Tàu ngầm Mỹ, Pháp có cuộc tập trận chung hiếm thấy ở Thái Bình Dương

Văn Khoa
Văn Khoa
18/12/2020 14:56 GMT+7

Tàu ngầm tấn công nhanh lớp Los Angeles của Mỹ USS Asheville vừa có cơ hội huấn luyện chung hiếm thấy với thủy thủ Pháp trong tháng này khi thực hiện hàng loạt cuộc tập trận với tàu ngầm Pháp FS Émeraude ở tây Thái Bình Dương.

Tàu ngầm FS Émeraude cùng tàu tiếp tế FS Seine thuộc hải quân Pháp đang trong lịch trình được triển khai đến tây Thái Bình Dương.
Hai tàu FS Émeraude và USS Asheville đã tận dụng cơ hội này để tham gia cuộc tập trận chung trong nhiều ngày nhằm nâng cao khả năng phối hợp giữa hải quân hai nước, theo thông báo đăng trên website của Hạm đội 7 (Mỹ) hôm 17.12.

Tàu ngầm Mỹ USS Asheville (trái) và tàu ngầm Pháp FS Émeraude lập đội hình trong cuộc tập trận chung ở ngoài khơi đảo Guam hôm 11.12

Hải quân Mỹ

Ngoài ra, theo một thông báo khác do Hạm đội 7 đăng trên website cùng ngày, khu trục hạm Mỹ USS John S. McCain cùng hai tàu Pháp nói trên và khu trục hạm chở trực thăng JS Hyuga của Nhật Bản tham gia cuộc tập trận chung ở biển Philippines trong tuần này.
Cuộc tập trận tập trung vào các chiến thuật phối hợp tác chiến chống tàu ngầm giữa 3 bên, tăng cường nỗ lực hợp tác nhằm hỗ trợ an ninh hàng hải ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.
Pháp là một trong những đồng minh của Mỹ, cuộc tập trận trên là cơ hội hiếm thấy cho các lực lượng thuộc hải quân Mỹ tiến hành hoạt động chung với hải quân Pháp ở khu vực hoạt động của Hạm đội 7, theo thông báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.