Tàu sân bay Mỹ ghé Singapore sau khi tập trận với Nhật - Hàn

04/04/2017 14:00 GMT+7

Tàu sân bay USS Carl Vinson đến Singapore ngày 4.4, sau 2 tuần tất bật với các chiến dịch quân sự ở châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm các cuộc diễn tập với hải quân đồng minh.

Tàu sân bay USS Carl Vinson (thuộc Hạm đội 3 Hải quân Mỹ) ghé đảo quốc sư tử cùng với 2 tàu chiến thuộc nhóm tấn công tác chiến tàu sân bay số một (CSG1) là khu trục hạm USS Wayne E. Meyer và tuần dương hạm USS Lake Champlain.

Trong tuyên bố trước khi đến nơi, tư lệnh CSG1 là phó đô đốc Jim Kilby nhấn mạnh: “Chuyến thăm cảng này một lần nữa xác nhận cam kết của chúng tôi đối với quan hệ quân sự Mỹ - Singapore, và quan điểm chung cho rằng việc sử dụng một cách hợp pháp các vùng biển và bầu trời là điều cần thiết cho sự thịnh vượng, ổn định và an ninh của mọi quốc gia ở Thái Bình Dương”.

Sau khi rời Singapore, nhóm tấn công tác chiến tàu sân bay CSG1 sẽ tiếp tục sứ mệnh tại Tây Thái Bình Dương,

Nhóm tấn công tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson đang hoạt động trong khu vực triển khai sáng kiến của Hạm đội 3 Mỹ, nhằm tăng cường sự hiện diện của Hải quân Mỹ bên cạnh Hạm đội 7 đóng tại Yokosuka, Nhật Bản.

Sáng kiến này, được người đứng đầu Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ là đô đốc Scott Swift công bố vào năm 2015, cho phép Bộ Tư lệnh này hoạt động linh hoạt hơn với việc kiểm soát và ra mệnh lệnh cho cả hai hạm đội dựa trên các sứ mệnh cụ thể chứ không phải phân chia theo khu vực địa lý như trước đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.