Tàu sân bay Mỹ tấp nập đến châu Á đón Tổng thống Donald Trump

25/10/2017 08:17 GMT+7

USS Nimitz là tàu sân bay thứ 3 đang hoạt động trong khu vực cùng với USS Ronald Reagan và USS Theodore Roosevelt.

Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ ngày 25.10 thông báo tàu sân bay USS Nimitz đã vào vùng hoạt động của Hạm đội 7, trở thành tàu sân bay thứ 3 đang hiện diện trong khu vực.
Động thái này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên cũng như trước chuyến công du quan trọng của Tổng thống Mỹ Donald Trump đến các nước châu Á.
Tàu USS Nimitz cùng Liên đội không quân hạm 11 và Liên đội tàu khu trục 9 tiến vào khu vực sau khi hoàn tất các hoạt động tại Hạm đội 5.
Tại Hạm đội 7, hàng không mẫu hạm này dự kiến sẽ ghé một cảng và sẵn sàng hỗ trợ các chiến dịch trên khắp khu vực trước khi quay về. Tuy nhiên, thông báo Hạm đội Thái Bình Dương không đề cập cảng cũng như chiến dịch cụ thể.
Chuẩn đô đốc Gregory Harris chỉ huy tàu Nimitz cho biết thủy thủ đoàn tàu sẽ hỗ trợ các chiến dịch bay ngày và đêm, cũng như hoạt động của tàu thuyền và tàu khu trục đóng vai trò then chốt trong việc đảm bảo luồng thương mại tự do và cam kết với đồng minh và đối tác.
Trong một chiến dịch từ ngày 25.7 của Hạm đội 5 ở Trung Đông, tàu Nimitz đã thực hiện 1.322 lần xuất kích và ném 903 bom.
Trước đó vào ngày 24.10, nhóm tác chiến do tàu sân bay USS Theodore Roosevelt của Hải quân Mỹ đã đi vào bán đảo Triều Tiên để gia nhập với nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan.
Theo Military, biên đội tàu sân bay USS Theodore Roosevelt rời cảng đồn trú ở San Diego hồi đầu tháng này để thực hiện sứ mệnh triển khai ở các vùng biển Tây Thái Bình Dương và Vùng Vịnh.
Biên đội tàu USS Theodore Roosevelt, gồm 4 tàu hộ tống, gồm khoảng 7.500 thủy thủ và lính thủy quân lục chiến.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.