Tàu sân bay Mỹ vào Biển Đông, diễn tập cùng tàu chiến Nhật

16/06/2017 18:31 GMT+7

Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản (JMSDF) hôm nay 16.6 ra thông cáo cho biết tàu khu trục chở trực thăng JS Izumo của nước này vừa có cuộc diễn tập với tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ ở Biển Đông.

Tham gia cuộc diễn tập diễn ra từ ngày 13-15.6, về phía Nhật có tàu khu trục JS Izumo và tàu khu trục JS Sazanami. Trong khi đó, phía Mỹ có tàu sân bay USS Ronald Reagan và một số tàu chiến khác.

Cuộc diễn tập được cho là gửi một tihông điệp về sự hợp tác chặt chẽ giữa Mỹ và Nhật Bản giữa lúc Trung Quốc có nhiều hoạt động gây căng thẳng ở Biển Đông.

Từ gần đến xa: tàu Izumo, tàu Ronald Reagan và tàu Sazanami JMSDF

Đây không phải là lần đầu tiên tàu chiến Mỹ và Nhật cùng diễn tập ở Biển Đông trong vài tuần qua. Ngày 18.5, cũng chính hai tàu Izumo và Sazanami đã có cuộc diễn tập với tàu tàu tác chiến cận bờ USS Coronado của Mỹ ở khu vực.

Hai tàu chiến Nhật sau đó đã thăm cảng Cam Ranh và tham gia chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2017 với Mỹ và các đối tác Anh, Úc và Việt Nam. Trong khi đó, tàu USS Coronado cũng vừa có chuyến thăm kỹ thuật tại Cam Ranh cách đây vài ngày.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.