Tàu sân bay Sơn Đông của Trung Quốc đi qua eo biển Đài Loan

Khánh An
Khánh An
20/12/2020 20:22 GMT+7

Trung Quốc đại lục điều tàu sân bay Sơn Đông cùng 4 tàu chiến đi qua eo biển Đài Loan, một ngày sau khi tàu khu trục của Mỹ cũng đi qua đây.

Hãng Reuters ngày 20.12 đưa tin Đài Loan đã điều động lực lượng phòng không và phòng vệ trên biển để theo dõi, sau khi tàu sân bay Sơn Đông của Trung Quốc đại lục đi qua eo biển Đài Loan.
Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho hay tàu Sơn Đông đi cùng 4 tàu chiến khác, sau khi rời cảng Đại Liên vào ngày 17.12.
Sau khi đi qua eo biển Đài Loan, nhóm tác chiến tàu sân bay trên tiếp tục đi về phía nam. Đài Loan đã điều 6 tàu chiến và 8 máy bay của lực lượng phòng không để canh chừng và theo dõi sự di chuyển của các tàu phía đại lục.
Theo cơ quan phòng vệ Đài Loan, với sự hỗ trợ của nhân dân, lực lượng vũ trang có sự tự tin và khả năng bảo vệ vùng lãnh thổ này, đảm bảo an ninh và bảo vệ hòa bình, ổn định trong khu vực.
Trước đó, Hải quân Mỹ thông báo tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Mustin đã di chuyển qua eo biển Đài Loan trong hoạt động thường lệ vào ngày 19.12.
"Việc tàu USS Mustin di chuyển eo biển Đài Loan thể hiện cam kết của Mỹ đối với một Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở", theo Reuters dẫn thông báo của Hải quân Mỹ.
Đây là hải trình thứ 12 của các tàu Hải quân Mỹ qua eo biển Đài Loan trong năm nay. Trong một thông cáo, quân đội Trung Quốc cho biết lực lượng không quân và hải quân của họ đã "bám đuôi và theo dõi" tàu khu trục USS Mustin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.