Tay súng tấn công Munich bị trầm cảm, không liên quan IS

23/07/2016 19:15 GMT+7

Hung thủ thực hiện vụ xả súng làm 9 người thiệt mạng tại thành phố Munich (Đức) tối ngày 22.7 từng được điều trị về tâm thần và nhiều khả năng là tay súng đơn độc, không liên quan đến IS.

Tay súng 18 tuổi có 2 quốc tịch Đức và Iran đã nổ súng tại một trung tâm thương mại ở thành phố Munich, miền nam Đức tối ngày 22.7. Công tố viên liên bang Robert Heimberger ngày 23.7 thông báo hung thủ đã mang theo một khẩu súng ngắn Glock loại bắn đạn 9 mm và hơn 300 viên đạn trong ba lô lúc thực hiện vụ xả súng, theo Reuters ngày 23.7.
Tờ Mirror đưa tin tên của tay súng này là Ali David Sonboly, con trai của một tài xế taxi. Tay súng này không có giấy phép sử dụng khẩu súng trên. Số serie của khẩu súng đã bị xoá bỏ và cảnh sát đang tìm hiểu làm thế nào hung thủ sở hữu khẩu súng.
Cảnh sát đang điều tra liệu tay súng này có dụ dỗ các nạn nhân đến nhà hàng thông qua Facebook. Nghi phạm bị nghi đã sử dụng tài khoản giả lấy tên một cô gái để mời nhiều người đến cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald's, nơi vụ tấn công diễn ra, theo BBC.
Sau khi lục soát căn phòng của nghi phạm, cảnh sát trưởng Munich Hubertus Andrae đã bác bỏ khả năng Sonboly có liên quan đến các tổ chức Hồi giáo cực đoan. Ông Andrae nói dựa trên các chứng cứ tìm kiếm được, không có dấu hiệu nào cho thấy Sonboly có liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) hay các vấn đề về tị nạn.
Tưởng niệm các nạn nhân vụ nổ súng tại Munich Reuters
Công tố viên Steinkraus Koch nói trong cuộc họp báo rằng nghi phạm có một quyển sách với tựa đề “Vì sao trẻ em bị giết: Bên trong suy nghĩ của những tay súng trường học”, theo The Independent.
Ông Andrae cho biết Sonboly sinh ra và lớn lên tại Munich và từng có thời gian điều trị tâm thần, trầm cảm. Không có bằng chứng cho thấy có người nào khác tham gia cùng Sonboly trong vụ tấn công tối 22.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.