Thái Lan có thêm 2 ca tử vong vì Covid-19, Campuchia đóng cửa toàn bộ sòng bài

30/03/2020 15:16 GMT+7

Trong lúc Thái Lan xác nhận thêm 2 ca tử vong vì dịch Covid-19 , nâng tổng số nạn nhân chết vì dịch bệnh lên 9, Thủ tướng Campuchia Hun Sen ra lệnh đóng cửa toàn bộ sòng bài trên toàn quốc vì Covid-19 lan rộng.

Bộ Y tế Công cộng Thái Lan hôm 30.3 thông báo hai ca tử vong mới vì dịch Covid-19 gồm một người đàn ông 54 tuổi ở tỉnh miền nam Yala, vừa quay về nước từ Malaysia, và người còn lại là phụ nữ 56 tuổi ở Bangkok.
Cả hai đều qua đời vào ngày 29.3, theo Reuters.
Trước đó trong ngày, Thái Lan ghi nhận 136 ca mắc Covia-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm vì dịch Covid-19 tại nước này lên 1.524.
Trong số này 1.388 người vẫn đang nhập viện điều trị, 23 bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch.
Tình hình dịch bệnh đã buộc Thống đốc Phuket Pakkapong Taweepat tuyên bố phong tỏa toàn bộ tỉnh Phuket, bắt đầu từ 30.3 và kéo dài ít nhất 1 tháng, Hãng Bloomberg đưa tin.
Trong thời gian này, đa số tuyến giao thông đến hòn đảo đều bị cấm, trừ tàu xe cung cấp hàng hóa và dịch vụ thiết yếu cho Phuket.

Campuchia đóng cửa sòng bài

Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm 30.3 ra lệnh đóng cửa toàn bộ các sòng bài trên toàn quốc nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan. Trước khi lệnh cấm được ban bố, nước này phát hiện thêm 4 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca Covid-19 lên 107, theo Bộ Y tế Campuchia.

Thủ tướng Hun Sen

AFP

Trong số các ca nhiễm mới có nhân viên làm việc tại sòng bài và câu lạc bộ karaoke ở tỉnh miền tây bắc Meanchey, gần biên giới với Thái Lan.
Phát biểu tại cuộc họp báo, Thủ tướng Hun Sen tuyên bố lệnh ngừng kinh doanh sòng bài có hiệu lực từ 0 giờ 2.4.
“Tôi muốn nhắc nhở những người hay đi sòng bài là nếu vẫn còn muốn đánh bạc, hãy đi vào tối nay và cả ngày mai”, theo Reuters dẫn lời Thủ tướng Hun Sen.

Malaysia hạn chế đi lại, Thái Lan không có lễ hội té nước Songkran vì đại dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.