Thái Lan điều tra người nổi tiếng quảng cáo rượu bia

24/07/2017 15:43 GMT+7

Tờ The Nation hôm qua đưa tin cảnh sát Thái Lan đang điều tra 6 người nổi tiếng đã đăng tải và chia sẻ hình ảnh của họ với thức uống có cồn trên mạng xã hội.

Theo các nguồn tin, những người này bị nghi ngờ quảng bá cho sản phẩm rượu bia, vốn là hoạt động vi phạm điều 32 của đạo luật kiểm soát thức uống có cồn. Cảnh sát sẽ triệu tập đại diện công ty liên quan đến thương hiệu thức uống xuất hiện trên các bài đăng để thẩm vấn nhằm xác định xem 6 nhân vật trên có phạm luật hay không.

tin liên quan

Thái Lan theo dõi nhà sư bằng thẻ thông minh
Chính phủ Thái Lan đang xem xét cấp thẻ căn cước thông minh cho các nhà sư ở nước này nhằm cập nhật thông tin tiểu sử, có từng phạm tội hoặc sử dụng ma túy hay không.
Điều luật hiện hành của Thái Lan cấm bất kỳ người nào có hành vi quảng cáo cho thức uống có cồn, bao gồm việc đăng tải nhãn hiệu và logo của sản phẩm. Người vi phạm sẽ phải đối mặt mức án 1 năm tù giam và 500.000 baht (gần 340 triệu đồng).
Tuy nhiên, theo cố vấn cảnh sát trưởng Thái Lan Weerachai Songmetta, những ai lần đầu vi phạm sẽ chỉ bị phạt 50.000 baht, nếu tái phạm sẽ tăng lên thành 200.000 baht. Bất kỳ ai cung cấp thông tin giúp cảnh sát bắt giữ người vi phạm đạo luật trên sẽ được nhận 1/4 số tiền phạt đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.