Thái Lan dỡ bỏ lệnh cấm hoạt động chính trị trước thềm bầu cử

Bảo Vinh
Bảo Vinh
11/12/2018 15:09 GMT+7

Chính quyền Thái Lan ngày 11.12 dỡ bỏ lệnh cấm hoạt động chính trị ban hành sau cuộc đảo chính năm 2014. Động thái này nhằm mở đường cho cuộc bầu cử vào ngày 24.2.2019.

Thông báo dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm các hoạt động chính trị được công bố trên trang web chính quyền Thái Lan ngày 11.12.
“Người dân và các đảng phái chính trị sẽ được tham gia vào các hoạt động chính trị trong giai đoạn trước thềm cuộc bầu cử, phù hợp với hiến pháp. Các đảng chính trị sẽ được tổ chức vận động để trình bày chính sách của họ”, Reuters dẫn trích thông báo cho biết.
Chính quyền quân sự Thái Lan ban hành lệnh cấm này sau khi đảo chính năm 2014 nhằm khôi phục luật pháp và trật tự sau nhiều tháng bất ổn vì người biểu tình chống chính quyền Thủ tướng Yingluck Shinawatra.
Lệnh cấm đã được nới lỏng hồi tháng 9 nhằm cho phép các đảng phái chiêu mộ thành viên và lãnh đạo dù những cuộc vận động cử tri và tuần hành vẫn bị cấm.
Việc dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm dẫn đến khả năng có thể những cuộc tuần hành, biểu tình lớn sẽ lại xuất hiện nhưng chính quyền quy định bên tổ chức phải thông báo trước với cảnh sát. Ủy ban Bầu cử Thái Lan cùng ngày thông báo cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 24.2.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.