Thái Lan phát hiện thêm 5 xác voi chết dưới 'Vực địa ngục'

08/10/2019 22:37 GMT+7

Giới chức Thái Lan đã phát hiện thêm xác chết của 5 con voi trong lúc tìm cách vớt xác của 6 con voi khác tại một thác nước nổi tiếng.

Ông Natthapong Sirichana, tỉnh trưởng tỉnh Nakhon Nayok miền trung Thái Lan ngày 8.10 cho biết vừa phát hiện thêm xác chết của 5 con voi tại thác nước Haew Narok, gần nơi 6 con voi khác bị trượt ngã chết cách đây 3 ngày, theo tờ Bangkok Post.
Thác nước Hawe Narok còn gọi là Vực địa ngục, nằm trong vườn quốc gia Khao Yai, là nơi thu hút nhiều khách du lịch đến xem voi hoang dã.

[VIDEO] Rơi xuống thác nước, 11 con voi chết tại Thái Lan

Vườn quốc gia Khao Yai nằm trải rộng trên 4 tỉnh Saraburi, Nakhon Ratchasima, Nakhon Nayok và Prachin Buri. Khu vực mà tổng cộng 11 con voi bị chết thuộc huyện Pak Phli, tỉnh Nakhon Nayok.
Ông Sirichana nói rằng lực lượng chức năng trong lúc dùng thiết bị bay không người lái để tìm kiếm 2 con voi sống sót trong vụ tai nạn hồi cuối tuần trước thì phát hiện xác chết của 5 con voi lần này.
Toàn bộ số voi này được cho là cùng một bầy. Hiện chưa rõ nguyên nhân các con vật bị rơi xuống dòng nước dữ.
Hiện tại, nhà chức trách Thái Lan đang gặp khó khăn trong việc mang xác các con vật to lớn này ra khỏi dòng nước để xử lý nguy cơ phân hủy gây ô nhiễm.
Đội cứu hộ đã giăng một tấm lưới lớn có thể chịu được sức nặng 40 tấn ở hạ nguồn để ngăn xác của các con voi trôi xuống, dự kiến trong 4-5 ngày tới. Nhà chức trách sau khi vớt được sẽ chôn xác voi trên bờ để không gây ô nhiễm.
Ngoài ra, để ngăn chặn các vụ việc tương tự, nhà chức trách cho xây dựng các cọc bê tông lớn trong vườn quốc gia làm hàng rào ngăn voi rừng tới gần những khu vực nguy hiểm, đồng thời đặt thức ăn ở các khu vực trong vườn quốc gia để thú hoang tới ăn. Việc khan hiếm thức ăn bị cho là nguyên nhân khiến voi rừng tìm tới những nơi nguy hiểm để kiếm ăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.