Thái Lan quyết chặn nạn biếu thiếu nữ làm quà cho quan chức

16/05/2017 11:26 GMT+7

Bộ Phát triển xã hội và An ninh con người Thái Lan vừa phát động một chương trình hỗ trợ xã hội nhằm đảm bảo các cơ quan nhà nước không dính vào nạn mại dâm và buôn người, theo tờ Bangkok Post ngày 16.5.

Bộ trưởng Phát triển xã hội và An ninh con người Thái Lan Adul Sangsingkeo cho hay bộ này đang làm việc chặt chẽ với các cơ quan an ninh và liên quan để tìm cách ngăn chặn một hủ tục có tên là liang doo poo sua trong xã hội Thái. Theo đó, cấp dưới mua dịch vụ tình dục, thường là những bé gái trong độ tuổi vị thành niên, cho quan chức cấp trên vào những dịp đặc biệt.
Hôm 15.5, Bộ trưởng Adul đã chủ trì một phiên họp nhằm tìm ra giải pháp cho những vấn đề liên quan nạn buôn người và mại dâm trong các cơ quan nhà nước. Cuộc họp diễn ra không lâu sau khi nhiều quan chức cấp cao, trong đó có tỉnh trưởng tỉnh Mae Hong Son Suebsak Iamwicharn, bị cáo buộc trả tiền mua dịch vụ quan hệ tình dục với nhiều bé gái chưa thành niên.
Những giải pháp được đưa ra gồm có thiết lập một đơn vị chuyên phụ trách kiểm tra các cơ sở giải trí và khu vực cung cấp nhà cho thuê mà có thể được dùng để cung cấp dịch vụ quan hệ tình dục. Bộ trưởng Adul cho biết thêm ông đã ra lệnh cấp dưới thành lập một chương trình giáo dục thiếu nữ về cách tự bảo vệ mình trước nạn lạm dụng tình dục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.