Thái Lan siết quản lý khai thác hình ảnh đội bóng Heo Rừng

27/07/2018 13:56 GMT+7

Chính phủ Thái Lan đang thành lập một ủy ban giám sát các dự án làm phim ảnh về cuộc giải cứu 12 cầu thủ thiếu niên và huấn luyện viên bị mắc kẹt hơn hai tuần trong hang Tham Luang.


Tờ Bangkok Post ngày 27.7 đưa tin ủy ban đặc biệt này do Bộ trưởng Văn hóa Thái Lan Vira Rojpojchanarat đứng đầu được lập ra nhằm tuyển chọn các dự án tái hiện chiến dịch giải cứu đội bóng Heo Rừng trong hang Tham Luang Nang Non ở tỉnh Chiang Rai.
Phó thủ tướng Thái Wissanu Kreangam nhấn mạnh nhiệm vụ chính của ủy ban trên còn là kiểm duyệt nội dung, cấp giấy phép và đảm bảo quyền riêng tư của thành viên đội bóng và gia đình, đồng thời đảm bảo các nhà sản xuất tuân thủ luật pháp Thái Lan trong quá trình làm phim về đội bóng Heo Rừng.
Tính đến nay, đã có ít nhất 13 nhà sản xuất mong muốn được cấp quyền chuyển thể vụ việc thành một loạt tác phẩm nghệ thuật như phim điện ảnh, phim tài liệu, tiểu thuyết và trò chơi điện tử, theo ông Kreangam.
Vào ngày 23.6, tất cả 12 cầu thủ nhí cùng vị huấn luyên viên 25 tuổi mắc kẹt trong một chuyến tham quan hang Tham Luang. Sự kiện này nhanh chóng được truyền thông và công chúng trên thế giới đặc biệt quan tâm. Chiến dịch cứu hộ liên tục gặp phải những khó khăn khi thời tiết có những chuyển biến xấu. Sau rất nhiều nỗ lực và hy vọng, đến ngày 9.7, toàn bộ 13 người bị nạn đã được đưa ra khỏi hang an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.