Thái Lan tiêu diệt binh sĩ 'phát điên' xả súng bắn chết 20 người

09/02/2020 10:07 GMT+7

Ngày 9.2, lực lượng an ninh tiêu diệt một binh sĩ Thái Lan ẩn náu trong trung tâm thương mại Terminal 21 ở thành phố Nakhon Ratchasima sau khi người này xả súng bắn chết 20 người.

Nhiều tiếng súng nổ vào sáng 9.2, vài giờ sau khi lực lượng an ninh Thái Lan xông vào tầng trệt Terminal 21 ở Nakhon Ratchasima, theo Reuters.
Reuters dẫn lời một nguồn tin an ninh tiết lộ cảnh sát đã giết chết tay súng và giải cứu 8 con tin, trong đó có một số người bị thương.
"Cảm ơn cảnh sát và quân đội đã chấm dứt tình hình. Tay súng đã bị bắn chết!!!", Bộ trưởng Bộ Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul viết trên Facebook.
Bộ Y tế Thái Lan xác nhận có tổng cộng 20 người thiệt mạng, không bao gồm tay súng, và 42 người bị thương.

Vụ xả súng bắt đầu vào khoảng 15 giờ ngày 8.2, khi đó binh sĩ nổ súng trong một ngôi nhà, một doanh trại quân đội rồi đến trung tâm mua sắm.

Lực lượng an ninh tiến vào Terminal 21 sáng 9.2

Reuters

Cảnh sát đã bao vây trung tâm thương mại kể từ khi binh sĩ dùng vũ trí trộm từ doanh trại cố thủ bên trong.
Nhiều người đã hoảng loạn tháo chạy và một số khác bị mắc kẹt hoặc bị bắt làm con tin bên trong trung tâm mua sắm.

Lực lượng an ninh đứng cạnh xe cứu thương bên ngoài trung tâm thương mại Terminal 2, Thái Lan tối 8.2

AFP

[VIDEO] Binh sĩ xả súng đẫm máu ở Thái Lan, ít nhất 20 người thiệt mạng

"Tôi may mắn sống sót nhờ trốn trong nhà vệ sinh. Tôi lấy làm tiếc cho những người đã thiệt mạng và cả những người bị mắc kẹt bên trong", Sottiyanee Unchalee (48 tuổi) nói với AFP.
Truyền thông Thái Lan đưa tin tay súng được xác định là thượng sĩ Jakrapanth Thomma (32 tuổi) đóng quân tại doanh trại ở Nakhon Ratchasima.

Lực lượng an ninh đưa một người phụ nữ ngất xỉu khỏi trung tâm mua sắm sáng 9.2

Reuters

Hiện vẫn chưa rõ động cơ của Jakrapanth. Trong suốt ngày 8.2, binh sĩ Thái Lan đã đăng tải nhiều hình ảnh, bình luận trên trang Facebook trước khi ra tay, bao gồm "tôi có nên đầu hàng không?" và "không ai có thể thoát khỏi cái chết".
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan Kongcheep Tantrawanit cho biết: “Chúng tôi không biết tại sao anh ấy làm điều này. Anh ta có vẻ như phát điên”.

Binh sĩ đăng tải bức ảnh y cầm súng trên Facebook trước khi tiến hành vụ xả súng giết người hàng loạt

Facebook

Thành phố Nakhon Ratchasima là nơi đặt một trong số doanh trại quân đội lớn nhất ở Thái Lan. Quốc gia Đông Nam Á này cũng là một trong số những nước có tỷ lệ sở hữu súng cao nhất thế giới và một số vụ xả súng tại tòa án năm 2019 làm dấy lên mối lo ngại về bạo lực súng đạn, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.