Thái Lan ưu ái khách du lịch Trung Quốc

Minh Quang
Minh Quang
06/08/2018 20:23 GMT+7

Thái Lan mở nhiều điểm thông quan đặc biệt ở sân bay nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho du khách Trung Quốc, và triển khai nhiều chính sách o bế nhóm khách này, trước làn sóng hủy tour sau tai nạn thảm khốc hồi tháng 7.2018.

Tuần qua, chính quyền quân sự Thái Lan cho mở 18 điểm thông quan đặc biệt ở sân bay quốc tế Suvarnabhumi, Don Mueang, Chiang Mai, Phuket và Hat Yai. Khách du lịch Trung Quốc đến Thái Lan nhiều nhất thông qua những sân bay này. Ở những điểm thông quan đặc biệt, giới chức Thái Lan còn bố trí nhân viên hải quan có thể giao tiếp được bằng tiếng Hoa.
Thái Lan chỉ dành điểm thông quan đặc biệt ở sân bay cho người dân của nước này  hoặc khách du lịch nước ngoài có hoàn cảnh đặc biệt như người già, trẻ em và phụ nữ có thai.
Phó trưởng cảnh sát du lịch Thái Lan, tướng Surachet Hakpal, cho biết kênh thông quan đặc biệt dành cho khách Trung Quốc thể hiện “lòng hiếu khách và chân thành” của người Thái dành cho khách Trung Quốc, với hy vọng sẽ khiến khách Trung Quốc suy nghĩ lại và tiếp tục đến Thái Lan.
Đây là một trong những chính sách mà Thái Lan đang triển khai nhằm thu hút khách Trung Quốc quay trở lại. Phó thủ tướng Somkid Jatusripitak cho biết có những dấu hiệu đáng lo ngại ở thị trường khách du lịch Trung Quốc sau sự cố lật tàu ngoài khơi Phuket. Phó thủ tướng Thái Lan thúc giục giới chức nước này tìm cách để lấy lại niềm tin của khách du lịch Trung Quốc bằng các chính sách chăm sóc và xúc tiến du lịch tại đại lục.
Vụ tai nạn lật tàu ngoài khơi Phuket, miền nam Thái Lan, đã khiến 47 khách du lịch Trung Quốc thiệt mạng. Sau sự cố này, hơn 600.000 khách du lịch từ Trung Quốc đã “tẩy chay” Thái Lan bằng việc hủy các chuyến du lịch đã lên kế hoạch từ trước. Tổng cục du lịch Thái Lan dự đoán số khách du lịch hủy tour sẽ gây thiệt hại hơn 1 tỉ USD cho nước này. Thái Lan thu hút 35 triệu khách du lịch quốc tế hồi năm 2017, trong đó có hơn 10 triệu khách đến từ Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.