Thái tử Ả Rập Xê Út 'nhắn tin cho cố vấn' trước khi ông Khashoggi bị giết

Bảo Vinh
Bảo Vinh
02/12/2018 18:00 GMT+7

Thái tử Mohammed bin Salman gửi ít nhất 11 tin nhắn cho cố vấn thân cận giám sát vụ nhà báo Jamal Khashoggi ngay trước và sau khi ông này bị sát hại.


Tờ The Wall Street Journal ngày 1.12 dẫn báo cáo mật của Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) loan tin thái tử Ả Rập Mohammed bin Salman đã có những trao đổi với cố vấn thân cận Saud al-Qahtani ngay trước và sau khi nhà báo Jamal Khashoggi bị giết hôm 2.10.
Ông Qahtani là người quản lý nhóm 15 đặc vụ được cử đến lãnh sự quán ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) để "thuyết phục" ông Khashoggi về nước. Vị cố vấn thân cận của thái tử đã bị cách chức sau vụ khủng hoảng.
[VIDEO] Thổ Nhĩ Kỳ rơi vào thế khó khi Tổng thống Trump ủng hộ Thái tử Ả Rập Xê Út
The Wall Street Journal trích báo cáo của CIA nói ông Mohammed đã gửi ít nhất 11 tin nhắn cho ông Qahtani. Dù không tiết lộ nội dung tin nhắn nhưng CIA tin thái tử Ả Rập Xê Út đã nhắm đến khả năng chỉ đạo thủ tiêu ông Khashoggi. Tuy nhiên, báo cáo nhấn mạnh không có bằng chứng trực tiếp cho thấy ông Mohammed đã ra lệnh sát hại.
Chính quyền Riyadh chưa bình luận gì về thông tin mới nhất nhưng Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 1.12 nói đã xem qua mọi báo cáo tình báo của Mỹ về vụ Khashoggi và “không có bằng chứng trực tiếp cho thấy ông Mohammed có liên quan”, theo CNN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.