Thảm sát ở Kenya: Cô gái thoát chết nhờ trốn trong tủ quần áo

05/04/2015 10:05 GMT+7

(TNO) Một cô gái được phát hiện sống sót nhờ trốn trong tủ quần áo khi tổ chức vũ trang Hồi giáo al-Shabaab thảm sát tại Trường đại học Garissa, Kenya khiến 148 người thiệt mạng.

(TNO) Một cô gái được phát hiện sống sót nhờ trốn trong tủ quần áo khi tổ chức vũ trang Hồi giáo al-Shabaab thảm sát tại Trường đại học Garissa, Kenya khiến 148 người thiệt mạng, theo ABC News.

Một nạn nhân được đưa đi điều trị sau vụ thảm sát - Ảnh: AFP
Người may mắn sống sót khi trốn trong tủ quần áo suốt 2 ngày là Cynthia Cheroitich, 19 tuổi. Cô cho biết đã trốn trong tủ quần áo và cố thủ trong khi những bạn khác bị các tay súng al-Shabaab yêu cầu bước ra ngoài, theo ABC News ngày 4.4 dẫn nguồn tin AP.
Cheroitich cho biết khi các lực lượng cứu nạn khẩn cấp đến, cô đã không tin và nghi họ là những tay súng. “Làm sao tôi biết các người là cảnh sát Kenya?”, Cheroitich hỏi và chỉ chịu bước ra khi một giáo viên của cô đến thuyết phục.
“Tôi chỉ biết cầu Chúa”, cô gái cho biết. Cheroitich nói đã phải uống một chai nước hoa lúc trốn trong tủ vì đói và khát.
Vụ thảm sát tại Kenya ngày 2.4 khiến 148 người thiệt mạng là vụ tấn công đẫm máu nhất kể từ khi đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Nairobi bị đánh bom vào năm 1998.
Các tay súng al-Shabaab tuyên bố sẽ tiếp tục thực hiện nhiều cuộc tấn công hơn nữa và cho biết vụ thảm sát ngày 2.4 được tiến hành nhằm trả đũa việc quân đội Kenya cùng các nước khác sang Somalia để chiến đấu chống al-Shabaab.
Lực lượng an ninh Kenya cũng đã bắt giữ 5 người vì nghi có liên quan đến cuộc tấn công vào Trường đại học Garissa. Người phát ngôn Bộ Nội vụ Kenya Mwenda Njoki cho hay 3 người trong số đó có liên quan đến Mohamed Mohamud, người được cho là chủ mưu vụ tấn công ngày 2.4 và hiện bị truy nã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.