Thêm 2 công ty Trung Quốc hỗ trợ Triều Tiên bị Mỹ trừng phạt

22/03/2019 13:26 GMT+7

Mỹ thông báo áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào hai công ty vận tải Trung Quốc được cho là giúp CHDCND Triều Tiên lách lệnh cấm vận.

Theo AFP dẫn thông báo từ Bộ Tài chính Mỹ ngày 22.3, hai công ty mới bị trừng phạt là công ty TNHH vận tải quốc tế Đại Liên Hải Bác và công ty giao nhận quốc tế Liêu Ninh Khiêu Vũ, cả hai đều có trụ sở tại Trung Quốc.
Với việc bị Washington trừng phạt, các công ty Trung Quốc không được phép làm ăn với phía Mỹ và mọi tài sản của hai công ty này nếu có tại Mỹ cũng sẽ bị đóng băng.
Thông báo của Bộ Tài chính cho thấy công ty Đại Liên Hải Bác thường giao dịch với tập đoàn thương mại Paeksol, một công ty của Triều Tiên có tên trong danh sách đen trước đây của Mỹ. Trong khi, công ty Liêu Ninh Khiêu Vũ được cho là hỗ trợ các quan chức ngoại giao Triều Tiên mua hàng hóa châu Âu và chuyển về Bình Nhưỡng.
Bộ Tài chính Mỹ cũng công bố danh sách cập nhật 67 tàu bị tố là đã chuyển trái phép các sản phẩm dầu mỏ tinh chế cho Triều Tiên hoặc được cho là giúp xuất khẩu than đá của Bình Nhưỡng. Các bên liên quan hiện chưa bình luận về thông tin mới trên.
Đây là bước trừng phạt đầu tiên của Tổng thống Donald Trump theo sau hội nghị thượng đỉnh với Chủ tịch  Kim Jong-un của Triều Tiên ngày 27-28.2 tại Hà Nội mà không đạt được tuyên bố chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.