Thêm 2 người chết vì COVID-19 ở Pháp, EU nâng mức rủi ro

Văn Khoa
Văn Khoa
02/03/2020 22:11 GMT+7

Hai bệnh nhân COVID-19 ở miền bắc nước Pháp vừa qua đời, nâng tổng số người chết vì COVID-19 ở quốc gia này lên 4, theo báo Le Parisien hôm nay 2.3 dẫn lời thị trưởng thành phố Compiegne và nhiều nguồn khác.

“Tính đến thứ hai (2.3), theo thông tin mới nhất tôi có được, có thêm 2 ca tử vong ở bệnh viện thuộc thành phố Compiegne”, báo Le Parisien dẫn lời thị trưởng Compiegne, Philippe Marini cho hay, theo Reuters. Tính đến ngày 1.3, Pháp có 130 ca nhiễm virus Corona mới gây dịch COVID-19.
Cũng trong hôm nay, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho hay Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh châu Âu đã nâng mức rủi ro từ dịch COVID-19 từ trung bình lên cao, có nghĩa là dịch tiếp tục lây lan, theo AFP.

[VIDEO] Dịch Covid-19 lan tới 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, số ca nhiễm tăng vọt ở Đức và Ý

“Tính đến sáng nay, chúng ta có 2.100 ca được xác nhận ở 18 quốc gia thành viên EU và chúng ta có 38 công dân qua đời”, Cao ủy Y tế EU Stella Kyriakides cho hay. Trong đó, Ý bị ảnh hưởng nặng nhất, với 1.694 ca nhiễm và 34 ca tử vong.
Trong khi đó, Bồ Đào Nha hôm nay xác nhận ca nhiễm virus Corona mới đầu tiên. Đó là một bác sĩ ở thành phố Porto, theo Bộ trưởng Y tế Bồ Đào Nha Marta Temido. Bà Temido cho biết thêm bác sĩ này có thể đã bị nhiễm virus Corona mới gây dịch COVID-19 trong lúc lưu trú ở miền bắc nước Ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.