Thêm bão đổ bộ vào Trung Quốc ngay sau đợt mưa lũ nghiêm trọng

Khánh An
Khánh An
04/08/2020 08:37 GMT+7

Bão Hagupit đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang vào sáng 4.8 gây gió mạnh và mưa lớn tại khu vực phía đông Trung Quốc .

Theo trang The Watchers, bão Hagupit đổ bộ vào đất liền Trung Quốc vào khoảng 3 giờ 30 sáng 4.8 (giờ địa phương) tại khu vực ven biển tỉnh Chiết Giang với sức gió lên đến 130 km/giờ, giật 187 km/giờ.
Bão Hagupit, có tên tại Philippines là Dindo, hình thành vào ngày 1.8 và tiếp tục mạnh dần khi hướng đến Okinawa (Nhật Bản).
Đến ngày 2.8, cơ quan chức năng Trung Quốc cảnh báo Hagupit hướng về nước này, đồng thời dự báo bão sẽ gây gió mạnh và mưa lớn. Chính quyền địa phương tại các khu vực dự báo bị ảnh hưởng được chỉ đạo sẵn sàng ứng phó khẩn cấp.
Bão Hagupit tiếp tục mạnh lên vào ngày 3.8 và đi qua phía bắc Đài Loan. Tờ China Daily dẫn thông tin từ Trung tâm Khí tượng quốc gia (NMC) dự báo mưa lớn tại các tỉnh Chiết Giang và Phúc Kiến từ trưa 4.8, với một số nơi có thể có lượng mưa đến 200 mm.
NMC khuyến cáo chuẩn bị ứng phó khẩn cấp, kịp thời di dời người dân tại các khu vực nguy hiểm và kêu gọi tàu thuyền tìm nơi trú ẩn an toàn.
Theo Đài Fox News, các thành phố Ôn Châu, Thái Châu tại Chiết Giang đã dừng hoạt động phà và một số tuyến xe lửa. Tại Phúc Kiến, ngư dân ven biển được sơ tán trong khi các điểm du lịch đóng cửa và các công trường xây dựng tạm ngưng hoạt động.
Cơ quan Khí tượng Nhật Bản dự báo bão Hagupit sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng Bắc, trước khi trở ra biển và hướng về phía bán đảo Triều Tiên.

Thảm họa chực chờ hơn 90.000 đập nước Trung Quốc giữa mưa lũ kỷ lục

Các chuyên gia cho rằng Trung Quốc ít hứng bão hơn trong năm nay, trong khi lũ lụt lại diễn ra nghiêm trọng hơn do mưa lớn kéo dài. Theo Bộ Quản lý Tình trạng khẩn cấp Trung Quốc mưa lũ ở 24 khu vực cấp tỉnh của nước này từ đầu tháng 7 khiến hơn 28 triệu người bị ảnh hưởng.
Mưa lũ đã khiến ít nhất 158 người thiệt mạng, 16.000 ngôi nhà bị thiệt hại và dẫn tới tổn thất kinh tế trực tiếp lên tới 64,39 tỉ nhân dân tệ, theo Mạng truyền hình toàn cầu Trung Quốc (CGTN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.