Thêm Bộ trưởng Y tế Brazil từ chức vì bất đồng với Tổng thống về Covid-19

16/05/2020 05:00 GMT+7

Bộ trưởng Y tế Brazil Nelson Teich ngày 15.5 từ chức vì không cùng quan điểm với Tổng thống Jair Bolsonaro về cách chống dịch Covid-19 .

Ông Nelson Teich đảm nhiệm vai trò Bộ trưởng Y tế Brazil chưa đầy một tháng đã phải ra đi. Trước đó, người tiền nhiệm của ông là ông Luiz Henrique Mandetta từ chức hôm 16.4 sau khi mâu thuẫn với Tổng thống Bolsonaro về cách chống dịch Covid-19.
Theo AFP, Tổng thống Bolsonaro không đồng tình với quy định bắt người dân phải ở nhà mà ông Mandetta khuyến cáo vì cho rằng những ảnh hưởng kinh tế còn nặng nề hơn nhiều lần.

Ông Luiz Henrique Mandetta (phải) trong lễ nhậm chức của ông Teich hồi tháng 4

AFP

Trong khi đó, ông Teich và Tổng thống Bolsonaro được cho là bất đồng về việc sử dụng thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine để điều trị bệnh nhân Covid-19. Tổng thống Bolsonaro ca ngợi loại thuốc này là phương pháp điều trị hứa hẹn dù nhiều nghiên cứu đặt nghi vấn về mức độ hiệu quả cũng như cảnh báo về tác dụng phụ của thuốc.
Cả hai còn mâu thuẫn về việc tái mở cửa nền kinh tế. Theo Reuters, ông Teich hồi tuần trước nói Tổng thống Bolsonaro ban hành sắc lệnh cho phép mở cửa các phòng tập gym, tiệm làm đẹp, hớt tóc nhưng không tham vấn ý kiến của ông.

Dân mạng phẫn nộ trò “bịt miệng, trói tay” người thân chống Covid-19 của cầu thủ Brazil

Thông tin Bộ trưởng Y tế thứ 2 từ chức trong chưa đầy một tháng đã khiến nhiều người biểu tình phản đối chính quyền tại Rio de Janeiro.
Theo Reuters, các quan chức quân sự Brazil đang thúc đẩy Thứ trưởng Y tế Eduardo Pazuello, tướng lục quân đương nhiệm, làm Bộ trưởng mới.
Đến nay, Brazil đã vượt qua Đức và Pháp về số ca nhiễm Covid-19 khi có tới 206.507 người bị nhiễm, trong đó 14.131 người tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.