Thêm một cảnh sát Mỹ bắn chết người da màu

10/12/2014 08:30 GMT+7

(TNO) Một cảnh sát Mỹ đã bắn chết người đàn ông da màu, 49 tuổi, trước giáo đường Do thái Chabad-Lubavitch, Brooklyn, New York, Reuters dẫn lời Sở cảnh sát New York.

 Thêm một cảnh sát Mỹ bắn chết người da đen 1
Cảnh sát tuần tra tại Ferguson, bang Missouri - Ảnh: AFP

Vụ việc xảy ra vào thứ Ba 9.12 lúc 1 giờ 40 phút sáng (giờ Mỹ). Viên cảnh sát đang đi tuần qua thánh đường Do thái Chabad-Lubavitch thì bắt gặp một người đàn ông da màu, 49 tuổi, cầm dao tấn công sinh viên Levi Rosenblat, 22 tuổi, người Israel.

Cảnh sát đã yêu cầu người đàn ông bỏ vũ khí xuống. Ban đầu anh ta làm theo nhưng ngay sau đó lấy lại con dao và tấn công về phía cảnh sát. Nghi phạm tấn công bị bắn và chết khi đang cấp cứu tại bệnh viện.

Nạn nhân Levi Rosenblat bị đâm vào phần thái dương bên trái nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng. Các bác sĩ cho biết tình hình sức khỏe của Levi đã ổn định.

Trong đoạn video bằng chứng được công bố trên trang New York Post, nghi phạm tấn công đã đi đến đám đông những người mặc trang phục Do Thái giáo và nói “Có muốn tao giết mày không?”. Các nhân chứng cho biết họ nghe thấy kẻ tấn công lặp đi lặp lại câu: “Giết người Do Thái”

 Thêm một cảnh sát Mỹ bắn chết người da đen 2
Dòng người biểu tình tại New Work vào ngày 4.12 - Ảnh: AFP

Người đàn ông được cho là vô gia cư, có tiền sử về rối loạn cảm xúc và chứng không kiểm soát được hành vi, CNN dẫn lời ông John Miller, thuộc Sở cảnh sát New York. Cũng theo ông Miller, trường hợp cảnh sát bắn người da màu này là “cá biệt”. 

Trên thực tế, vụ việc xảy ra trong hoàn cảnh nước Mỹ đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng sắc tộc. Sau hai trường hợp cảnh sát da trắng bắn chết  người đa đen được tuyên trắng án, lần lượt là cảnh sát Darren Wilson bắn chết thiếu niên Michael Brown ở Ferguson, Missouri và  cảnh sát Pantaleo “khóa cổ” đến nghẹt thở ông Eric Garner, đã làm mối quan hệ giữa lực lượng an ninh và cộng đồng người Mỹ gốc Phi  trở nên căng thẳng.

Hàng loạt cuộc biểu tình đã diễn ra trên khắp các thành phố lớn ở Mỹ như Seattle, Berkeley, New York. Dự kiến, các cuộc biểu tình sẽ còn tiếp tục nổ ra tại các thành phố như Chicago, Philadelphia, Miami, Minneapoli...

Huỳnh Mai

>> Giới trẻ Việt Nam ở Mỹ biểu tình phản đối Trung Quốc
>> Hàng ngàn người Mỹ biểu tình phản đối NSA
>> Mỹ: Biểu tình rầm rộ phản đối dự luật nhập cư mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.