Thêm vụ kiện đòi tuyên bố Tổng thống Trump thắng tại Nevada

18/11/2020 21:42 GMT+7

Luật sư của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nộp đơn kiện yêu cầu tuyên bố ông Trump chiến thắng tại bang Nevada dù dữ liệu hiện cho thấy ông Joe Biden mới là người thắng.

Theo AP ngày 18.11, luật sư Jesse Binnall của đội ngũ thực hiện chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump tố cáo có gian lận xảy ra trong bầu cử tại Nevada và Tổng thống Trump mới là người chiến thắng tại đây.
Các hãng truyền thông lớn tuyên bố ông Biden thắng tại Nevada, bang có 6 phiếu đại cử tri. Số liệu bầu cử của bang cho thấy khoảng cách giữa ông Biden và Tổng thống Trump là 33.596 phiếu (2,4 điểm phần trăm).
Trong đơn kiện, phía Tổng thống Trump yêu cầu tòa án tuyên bố nhà lãnh đạo là người chiến thắng tại Nevada hoặc hủy kết quả bầu cử.

Quan tòa hoài nghi về vụ kiện gian lận bầu cử của ông Trump ở bang Pennsylvania

Luật sư Binnall tuyên bố có thể chứng minh 40.000 phiếu bầu gian lận, đủ để xoay chuyển khoảng cách giữa 2 ứng viên, đồng thời cho rằng công bố của truyền thông về việc ông Biden chiến thắng là sai.
Theo Reuters, trọng tâm của đơn kiện là việc phía Tổng thống Trump cho rằng máy xác nhận chữ ký có vấn đề. Chiếc máy được sử dụng tại quận Clark, nơi có thành phố Las Vegas là lãnh địa của đảng Dân chủ. Đơn kiện cũng nêu rằng các quan sát viên bầu cử đã bị hạn chế tiếp cận quá trình kiểm phiếu.
Người phát ngôn ban bầu cử quận Clark Dan Kulin cho rằng những cáo buộc trong đơn kiện này nghe giống như những cáo buộc từng bị tòa án bác bỏ.
Hiện chưa rõ thời điểm tòa án xem xét đơn kiện nhưng tòa án tối cao tại Nevada dự kiến chứng nhận kết quả bầu cử vào ngày 24.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.