Thị trưởng thứ 6 của Philippines mất mạng trong chiến dịch chống ma túy của ông Duterte

Bảo Vinh
Bảo Vinh
05/01/2019 20:00 GMT+7

Ông Talib Abo, cựu thị trưởng thị trấn Parang ở miền nam Philippines, thiệt mạng trong cuộc đấu súng với cảnh sát chống ma túy vào ngày 4.1.

Cảnh sát Philippines thông báo cựu thị trưởng thị trấn Parang, ông Talib Abo và em trai Bobby đã thiệt mạng trong các chiến dịch chống ma túy của cảnh sát ngày 4.1 tại thành phố Cotabato City, tỉnh Maguindanao.
Trang Rappler đưa tin ông Abo đã nổ súng về phía cảnh sát chống ma túy khi lực lượng này chuẩn bị khám nhà ông vào rạng sáng 4.1. Cảnh sát nổ súng đáp trả và ông Abo bị trúng đạn, chết khi được đưa đến bệnh viện. Cảnh sát tìm thấy nhiều món vũ khí và ma túy đá trong căn nhà của ông Abo.
Trong cùng thời điểm, em trai Bobby của ông Abo cũng bị bắn chết trong chiến dịch tương tự ở một địa điểm khác trong thành phố.
Ông Abo là thị trưởng thứ 6 thiệt mạng từ khi chiến dích bài trừ tội phạm ma túy của Tổng thống Rodrigo Duterte bắt đầu vào tháng 6.2016. Trong khi đó, hơn 5.000 nghi phạm khác cũng thiệt mạng trong chiến dịch này.
Ông Abo bị cáo buộc đưa ma túy vào thành phố Davao, lúc ông Duterte còn làm thị trưởng thành phố này. Theo Tổng thống Duterte, ông Abo đã vận chuyển 3,5 kg ma túy đá vào Davao bằng cách giấu trong xe cứu thương.
Nhà lãnh đạo cũng cáo buộc ông Abo và vợ đứng đầu một mạng lưới buôn ma túy rộng lớn trên đảo Mindanao nhưng cựu thị trưởng cương quyết bác bỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.