Thiên tai hoành hành khắp nơi trên thế giới, người chết hàng loạt

Khánh An
Khánh An
18/07/2021 17:45 GMT+7

Mưa lũ và sạt lở đất tại châu Âu, Ấn Độ và Nhật Bản khiến số người chết và thiệt hại tiếp tục tăng.

Theo AFP, cảnh sát Đức ngày 18.7 cho hay số người chết vì lũ lụt do mưa lớn kéo dài tại nước này đã tăng lên 156 người, nâng tổng số người thiệt mạng tại các nước Tây Âu lên 183.
Bang Rhineland-Palatinate nằm trong những khi vực bị ảnh hưởng nặng nhất ở Đức ghi nhận tổng cộng 110 người thiệt mạng, tăng lên so với 98 người trước đó, bên cạnh 670 người bị thương.
“Chỉ sợ rằng số nạn nhân còn tăng lên”, theo cảnh sát Đức.

Nước lũ cuốn trôi cả lính cứu hỏa trên đường phố Đức

Tại Áo, lực lượng cứu hỏa đang cảnh giác cao độ tại các vùng Salzburg và Tyrol, nơi khu phố cổ Hallein đang bị ngập nước. Thủ tướng Áo Sebastian Kurz cho biết mưa bão đang gây thiệt hại tại nhiều khu vực trên cả nước.
Tại vùng Saxony ở Đức gần biên giới với Cộng hòa Czech, mực nước nhiều con sông cũng đang dâng cao gây thiệt hại. Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 18.7 đến thăm những vùng bị thiệt hại và gặp các nạn nhân sống sót.
Tại châu Á, thiên tai cũng đang hoành hành tại nhiều nước gây thiệt hại nặng nề về nhân mạng cũng như vật chất. Phát ngôn viên Yuta Hara của cơ quan ứng phó thiên tai thành phố Atami (tỉnh Shizuoka, Nhật Bản) ngày 18.7 cho hay số người thiệt mạng do lở đất tại đây đã tăng lên 15.

Lực lượng phòng vệ Nhật tìm kiếm người mất tích do lở đất

Ảnh: AFP

Trong khi đó, khoảng 1.300 cảnh sát, nhân viên cứu hỏa, lực lượng phòng vệ và bảo vệ bờ biển đang tìm kiếm 14 người mất tích.
Hàng chục ngôi nhà bị cuốn đi trong trận lở đất vào ngày 3.7, vài ngày sau khi mưa lớn trút xuống Atami và các vùng lân cận. Giới khoa học cho rằng biến đổi khí hậu đang khiến mùa mưa ở Nhật Bản gia tăng cường độ.

Tìm kiếm nạn nhân tại một ngôi nhà sập do lở đất ở Mumbai, Ấn Độ

Ảnh: Reuters

Tại Ấn Độ, hãng Reuters ngày 18.7 dẫn lời giới chức địa phương cho biết ít nhất 25 người thiệt mạng tại 3 khu vực ở Mumbai mưa lớn gây lở đất làm sập nhà.
Lực lượng cứu hộ phải dùng tay đào đất đưa các thi thể lên, trong khi có thể vẫn còn người dưới đống đổ nát. Chỉ trong vòng 24 giờ, đã có 11 trường hợp sập nhà và tường tại khu vực Mumbai.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã chia buồn và thông báo cứu trợ các nạn nhân. Nhiều nơi tại Mumbai bị ngập do mưa lớn khiến các tuyến xe lửa phải tạm dừng hoạt động.
Dự báo mưa lớn còn tiếp diễn trong 4 ngày tới tại Mumbai và khu vực ven biển thuộc bang Maharashtra.

Lực lượng cứu hộ tại miệng hầm bị ngập ở Chu Hải, Trung Quốc

Ảnh: Reuters

Tại Trung Quốc, theo AP, các thợ lặn đã được huy động tham gia tìm kiếm 14 công nhân mất tích, sau khi nước tuôn xuống làm ngập một tuyến đường hầm đang xây dựng tại thành phố Chu Hải thuộc tỉnh Quảng Đông.
Phó thị trưởng Chu Hải Diêu Dịch Sanh cho biết mực nước trong hầm đã giảm thêm 11,3 m và các thiết bị lặn không người lái đã được đưa vào tìm kiếm.
Lực lượng cứu hộ đang tiến dần vào trong khi bơm nước ra. Đến sáng 18.7, họ đã tiến sâu vào khoảng 600 m, trong khi vị trí của những công nhân bị mắc kẹt cách miệng hầm khoảng 1,1 km. Dự án đường hầm giao thông này dài tổng cộng 1,8 km.
Nước lũ tràn vào hầm vào khoảng 3 giờ 30 ngày 15.7, sau khi có một tiếng động lạ và vật liệu rơi xuống. Công nhân được sơ tán trong khi nước đổ vào khiến 14 người bị mắc kẹt. Đường hầm nằm dưới một hồ nước, nhưng chưa rõ nguyên nhân sự việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.