Thiết kế nhà thờ cho quân đội Nga: 'tên lửa Buk' hay 'Trò chơi vương quyền'?

07/09/2018 14:00 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Moscow sẽ xây dựng một trong những nhà thờ Chính thống giáo cao nhất thế giới, dành riêng cho quân đội nước này.

Theo Đài RT dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu ngày 7.9, “nhà thờ chính dành cho quân đội Nga” sẽ được xây tại Công viên quân sự Patriot gần thủ đô Moscow.
Nguồn tin trên cho hay có chiều cao 95 mét, đây sẽ là một trong những nhà thờ Chính thống giáo lớn nhất trên thế giới.
Theo ông Shoigu, việc xây dựng dự kiến sẽ được hoàn tất vào dịp kỷ niệm lần thứ 75 năm cuộc Chiến tranh vệ quốc vĩ đại. Điều này có nghĩa là nhà thờ sẽ được hoàn thành vào khoảng năm 2020.
Giới chức Nga đã cho lập trang web để quyên góp tiền cho việc xây dựng nhà thờ, cũng như công bố một đoạn phim tiết lộ một số chi tiết của dự án cũng như thiết kế của tòa nhà.
Cư dân mạng đã đưa ra những ý kiến trái chiều về bản thiết kế của nhà thờ. Một số người cho rằng tòa nhà trông giống như “xe bọc thép” hoặc hệ thống tên lửa phòng không Buk, trong khi những người khác cho hay giống như một hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo hơn. Số khác thì nói bản thiết kế giống được lấy cảm hứng từ bộ phim Games of Thrones (Trò chơi vương quyền).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.