Thiếu nữ Afghanistan bắn chết 3 tay súng Taliban sau khi cha mẹ bị sát hại

22/07/2020 10:35 GMT+7

Một thiếu nữ Afghanistan đã tiêu diệt ít nhất 3 tay súng Taliban sau khi cha mẹ cô bị sát hại vì họ ủng hộ chính phủ.

AFP ngày 22.7 đưa tin vụ việc xảy ra vào tuần trước khi một nhóm gồm 40 tay súng Taliban xông vào làng Geriveh (tỉnh Ghor, miền trung Afghanistan) - nơi Qamar Gul (16 tuổi) đang sống cùng bố mẹ và em trai.
Giới chức Afghanistan cho biết các tay súng Taliban, những người đang tìm kiếm cha Gul, đã gõ cửa nhà cô vào lúc 1 giờ sáng ngày 17.7.
Theo ông Mohamed Aref Aber - phát ngôn viên chính quyền Ghor, các tay súng đã bắn chết mẹ Gul khi bà không chịu mở cửa. Sau đó, các tay súng Taliban ập vào nhà bắn chết cha Gul.
Ông Aber cho biết thêm chứng kiến cái chết của cha mẹ mình, Gul liền nhặt khẩu súng trường của người cha và bắn chết 3 tay súng.
Sau đó, Gul cùng em trai 12 tuổi tên Habibullah bắt đầu một cuộc đấu súng kéo dài 1 giờ với các tay súng Taliban.
Nhiều dân quân và người dân trong làng nhanh chóng tham gia cuộc đấu súng và cuối cùng đẩy lùi các tay súng ra khỏi làng.
Giới chức Afghanistan sau đó đưa Gul và em trai cô đến một nơi trú ẩn an toàn. Chính phủ Afghanistan ca ngợi lòng dũng cảm của Gul tại một cuộc họp nội các và Tổng thống Ashraf Ghani đã mời hai chị em Gul đến phủ tổng thống để vinh danh hành động dũng cảm của các em.
Theo sau vụ việc, bức ảnh Gul đội khăn trùm đầu và tay cầm súng trường gây sốt trên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng khen ngợi Gul, đồng thời nhận định rằng thiếu nữ Afghanistan là biểu tượng của lòng dũng cảm và sự phản kháng.

Mỹ, Taliban ký thỏa thuận giảm bạo lực ở Afghanistan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.