Tình báo Mỹ tố Nga treo thưởng để Taliban giết lính Mỹ, Nhà Trắng phản ứng bất ngờ

28/06/2020 08:00 GMT+7

Tờ The New York Times dẫn lời các quan chức Mỹ tiết lộ tình báo Mỹ kết luận quân đội Nga treo tiền thưởng cho các tay súng có liên quan lực lượng Taliban ở Afghanistan để giết lính Mỹ.

Một đơn vị tình báo quân đội Nga, được cho là đứng sau các vụ ám sát ở châu Âu, đã treo tiền thưởng cho một số tay súng tiến hành các cuộc tấn công thành công trong năm ngoái, theo The New York Times ngày 27.6.
Trong năm 2019, 20 lính Mỹ thiệt mạng ở Afghanistan. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ có cái chết nào của lính Mỹ liên quan đến việc Nga treo thưởng, theo The New York Times.

Tổng thống Trump nói gì về tin Nga treo thưởng làm nhiều binh sĩ Mỹ chết?

Tờ báo cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận được báo cáo tình báo về việc Nga treo thưởng và Nhà Trắng vẫn chưa có biện pháp đáp trả. Tuy nhiên, Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết: "Cả Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Mike Pence đều không nhận được báo cáo tình báo". Bà McEnany đồng thời khẳng định tờ The New York Times đưa tin không chính xác.
Trước đó, vào ngày 29.2, Mỹ và Taliban đã đạt được thỏa thuận về việc Mỹ rút quân khỏi Afghanistan theo từng giai đoạn.
Số binh sĩ Mỹ ở Afghanistan đã giảm xuống gần 8.600, vượt xa so với lịch trình đã được nhất trí trong thỏa thuận với Taliban, một phần là vì lo ngại về sự lây lan của đại dịch Covid-19, Reuters dẫn lời các quan chức Mỹ và NATO cho biết hồi cuối tháng 5.
Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Nga cho biết: "Thông tin này thể hiện rõ khả năng trí tuệ thấp của các nhân viên tuyên truyền thuộc cơ quan tình báo Mỹ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.