Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay ở khu vực biên giới với Syria

16/10/2015 20:14 GMT+7

(TNO) Máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 16.10 đã bắn hạ 1 chiếc máy bay không người lái ở gần khu vực biên giới với Syria, hãng thông tấn của Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu cho hay.

(TNO) Máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 16.10 đã bắn hạ 1 chiếc máy bay không người lái ở gần khu vực biên giới với Syria, hãng thông tấn của Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu cho hay.

Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay không người lái ở biên giới Syria - Ảnh minh họa: AFPThổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay không người lái ở biên giới Syria - Ảnh minh họa: AFP
Anadolu dẫn nguồn tin từ quân đội nước này cho biết chiếc máy bay không xác định đã vi phạm vùng trời của Thổ Nhĩ Kỳ nên bị bắn hạ; trước đó, quân đội nước này đã 3 lần ra tín hiệu cảnh báo.
“Máy bay không rõ xuất phát từ nước nào đã bị đội tuần tra không quân bắn hạ đúng theo luật là có cảnh báo trước 3 lần”, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nói trong 1 thông cáo được đăng trên website của lực lượng này.
Reuters cho biết vụ bắn hạ máy bay xảy ra trên không phận của Thổ Nhĩ Kỳ, cách biên giới với Syria khoảng 3 km. Chưa rõ máy bay không người lái từ đâu và của nước nào. Reuters trích phát biểu của một quan chức Mỹ cho biết Washington tin đó là chiếc máy bay có nguồn gốc từ Nga.
Trong khi đó, BBC dẫn nguồn báo chí địa phương cho biết hình ảnh ghi nhận được từ chiếc máy bay bị bắn không có hình ảnh hay biểu tượng nào liên quan đến quân sự hay quân đội quốc gia nào đó.
Cùng ngày 16.10, Nga lên tiếng phủ nhận có liên quan và khẳng định không có máy bay nào của Nga bị bắn rơi ở Thổ Nhĩ Kỳ. Hãng tin Sputnik dẫn phát biểu của người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga, ông Igor Konashenkov, nói: “Tất cả máy bay của Nga kể cả máy bay không người đã quay về căn cứ sau khi hoàn thành không kích các mục tiêu ở Syria”.
Khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria nhiều lần xảy ra những vụ đối đầu giữa quân đội 2 nước. Ankara cũng cáo buộc máy bay Nga 2 lần xâm phạm không phận của Thổ Nhĩ Kỳ và dọa sẽ bắn nếu tiếp tục xâm phạm. Vụ xâm phạm cũng gây quan ngại cho Mỹ và đồng minh NATO.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.