Máy bay, tên lửa Syria đe dọa chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ ở biên giới

11/10/2015 21:35 GMT+7

(TNO) Syria sử dụng máy bay chiến đấu và hệ thống tên lửa để uy hiếp chiến đấu cơ của Thổ Nhĩ Kỳ ở biên giới giữa 2 nước, tiếp theo những hành động đe dọa trước đó của Damascus.

(TNO) Syria sử dụng máy bay chiến đấu và hệ thống tên lửa để uy hiếp chiến đấu cơ của Thổ Nhĩ Kỳ ở biên giới giữa 2 nước, tiếp theo những hành động đe dọa trước đó của Damascus.

Máy bay, tên lửa Syria đe dọa máy bay Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh minh họa: ReutersMáy bay, tên lửa Syria đe dọa máy bay Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh minh họa: Reuters
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay 11.10 phát đi một thông cáo cho biết 3 chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 10.10 đang tuần tra trên bầu trời gần khu vực biên giới thì bị 2 máy báy chiến đấu cùng với hệ thống tên lửa đất đối không của Syria quấy rối, AP cho hay.
Bản thông cáo viết hệ thống tên lửa của Syria đã khóa sóng radar của chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ. Sự việc này kéo dài trong khoảng 2 phút. Trong khi 2 chiếc SU-22 và SU-24 của Syria đưa máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ vào tầm khóa mục tiêu trong vòng 2 phút 35 giây, trong khi Reuters cho biết chỉ có 35 giây.
Đây là vụ quấy rối tiếp theo sau vụ uy hiếp của Syria và Nga ở khu vực biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ. Tuần trước, một chiếc MIG-29 được nói là của Syria và hệ thống tên lửa cũng của nước này quấy rồi, khóa sóng radar máy bay Thổ Nhĩ Kỳ. Ankara huy động 8 chiến đấu cơ đến vùng biên giới để tuần tra và bị Syria quấy rối.
Sự việc này xảy ra vài ngày sau khi 2 máy báy chiến đấu của Nga liên tục xâm phạm không phận của Thổ Nhĩ Kỳ. Ankara gọi Moscow muốn gây căng thẳng và leo thang quân sự, dọa sẽ bắn hạ máy bay Nga nếu sự việc lập lại.
Trong khi đó NATO gọi việc máy bay Nga xâm phạm vùng trời của nước đồng minh NATO là hành động "cực kỳ nguy hiểm" và "không thể chấp nhận được".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.