Thổ Nhĩ Kỳ công bố 'sự thật trần trụi' về vụ Khashoggi

Bảo Vinh
Bảo Vinh
23/10/2018 08:00 GMT+7

Theo dự kiến, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong hôm nay 23.10 sẽ có bài phát biểu tại quốc hội về cuộc điều tra cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi trong lãnh sự quán Ả Rập Xê Út ở Istanbul.

AFP hôm qua dẫn lời ông Erdogan khẳng định “sẽ công bố mọi sự thật trần trụi” về vụ án trong bài phát biểu. Cùng ngày, nhà lãnh đạo có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump và hai bên thống nhất cần phải làm rõ mọi khía cạnh trong cái chết của ông Khashoggi.
Nạn nhân mất tích ngày 2.10 sau khi vào lãnh sự quán để làm giấy tờ, nhưng khi đó Ả Rập Xê Út bác bỏ mọi cáo buộc liên quan. Tuy nhiên, trước sức ép từ nhiều phía, chính quyền Riyadh hôm 20.10 thừa nhận ông Khashoggi thiệt mạng “trong một cuộc ẩu đả”, đồng thời bắt giữ 18 nghi phạm.
Ngoại trưởng Ả Rập Xê Út Adel al-Jubeir ngày 22.10 thừa nhận cái chết của ông Khashoggi xuất phát từ “sai lầm trầm trọng”. Tuy nhiên, ông khẳng định thái tử Mohammed bin Salman không hề dính líu, đồng thời nói không biết thi thể của nhà báo đang ở đâu.
Cũng trong hôm qua, Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố sẽ không xuất khẩu vũ khí cho Ả Rập Xê Út trong tình hình hiện nay, còn người đồng cấp Canada Justin Trudeau cho hay đang cân nhắc động thái tương tự, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.