Thổ Nhĩ Kỳ điều 300 xe quân sự đến Syria giữa lúc căng thẳng

Văn Khoa
Văn Khoa
18/02/2020 23:12 GMT+7

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vừa điều khoảng 300 xe quân sự , trong đó có xe tải, xe bọc thép, cùng pháo tự hành đến các chốt quan sát của nước này ở tỉnh Idlib thuộc miền bắc Syria, theo Sputnik hôm nay 18.2.

Việc triển khai khí tài quân sự nói trên diễn ra sau khi Ankara tiến hành cuộc tấn công nhằm vào lục quân Syria (SAA), lập luận chính quyền Damascus vi phạm một thỏa thuận ngừng bắn sau khi nhiều binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong cuộc tấn công của SAA tại một chốt quan sát ở Idlib.

[VIDEO] Lực lượng Syria củng cố quyền kiểm soát ở tỉnh Aleppo

Quân đội Syria được Nga hậu thuẫn đang đẩy mạnh chiến dịch tại 2 tỉnh Idlib và Aleppo, thành trì cuối cùng của các lực lượng nổi dậy tại khu vực gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.
Tuy nhiên, các đợt tấn công của quân đội Syria ở khu vực đã khiến 13 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong vòng hơn 10 ngày qua. Nga và Syria khẳng định chiến dịch tại đó nhằm vào những tay súng nổi dậy, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc họ nhằm vào cả dân thường.

Xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ vào tỉnh Idlib của Syria hôm 9.2

Reuters

Reuters hôm 13.2 dẫn lời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố sẽ tấn công các lực lượng quân đội Syria “ở bất cứ nơi đâu” trên đất Syria nếu có thêm binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ nào thương vong.
Ông Erdogan còn tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ quyết đẩy lùi các binh sĩ Syria ra ngoài khu vực các trạm quan sát ở Idlib ngay trong tháng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.