Thổ Nhĩ Kỳ không kích đoàn xe ở Syria làm chết 11 người, trong đó có nhà báo

14/10/2019 09:45 GMT+7

Ít nhất 11 người đã thiệt mạng và 74 người khác bị thương, trong đó có các nhà báo, sau khi đoàn xe của họ trúng đòn tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ ở miền bắc Syria, theo các nguồn tin.

Theo hãng thông tấn ANHA của người Kurd, một trong các thông tín viên của họ đã thiệt mạng trong vụ tấn công vào đoàn xe đang đi đến Ras al-Ayn, nơi đang diễn ra chiến sự.
Đài France 24 cũng cho biết ít nhất một nhà báo của họ nằm trong số người chết, và có hai phóng viên Pháp bị thương.
“Nhóm của chúng tôi an toàn nhưng một số đồng nghiệp đã thiệt mạng”, nhà báo người Pháp Stephanie Perez chia sẻ trên Twitter.
Vụ không kích xảy ra ở ngoại ô thị trấn biên giới Ras al-Ain sau khi nơi này rơi vào tay Thổ Nhĩ Kỳ, theo Lực lượng Dân chủ Syria (SDF). Đây liên minh đa sắc tộc và đa tôn giáo mà trong đó YPG, lực lượng dân quân người Kurd, chiếm vai trò chủ chốt.

[VIDEO] Nguy cơ tù binh IS "sổ lồng" khi Thổ Nhĩ Kỳ tấn công Syria

Chiến dịch Mùa xuân Hòa bình đã được Thổ Nhĩ Kỳ khởi động hôm 9.10 sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút quân khỏi khu vực.
Vào ngày 13.10, chính quyền Kurd ở vùng đông bắc Syria tuyên bố đã đạt được thỏa thuận với chính quyền Damascus, và quân đội Syria đang triển khai lực lượng đến miền bắc đối phó quân Thổ Nhĩ Kỳ tại đây.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.