Thổ Nhĩ Kỳ nghi Ả Rập Xê Út cử 15 người ám sát nhà báo

10/10/2018 09:38 GMT+7

Các nhà điều tra Thổ Nhĩ Kỳ đang kiểm tra máy quay an ninh trên một cao tốc gần Lãnh sự quán Ả Rập Xê Út ở Istanbul, với hy vọng tìm thấy tung tích chiếc xe tải màu đen nghi chở thi thể nhà báo Jamal Khashoggi.

Ông này mất tích từ ngày 2.10 sau khi đến tòa lãnh sự hoàn tất giấy tờ chuẩn bị kết hôn. Đây là chiếc xe nằm trong đoàn gồm 6 chiếc rời lãnh sự quán khoảng 2 giờ sau khi ông bước vào, theo tờ The Guardian.
Đến nay, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ vẫn nghiêng về giả thuyết Ả Rập Xê Út điều động đội ám sát 15 thành viên đến Istanbul để “khử” ông Khashoggi. Hồ sơ cho thấy có 2 máy bay Ả Rập Xê Út hạ cánh tại sân bay Ataturk hôm 2.10 và rời đi cùng ngày.
[VIDEO] Bí ẩn nhà báo nghi mất tích trong lãnh sự quán Ả Rập Xê Út
Phía Riyadh xác nhận có một phái đoàn an ninh đến Istanbul vào thời điểm đó nhưng không nói rõ lý do. Mặt khác, Ả Rập Xê Út cương quyết bác bỏ mọi cáo buộc và khẳng định ông Khashoggi đã tự rời khỏi lãnh sự quán. Nhà báo này trước đây thường xuyên chỉ trích các chính sách của chính phủ Ả Rập Xê Út và đã sống ở nước ngoài từ hơn một năm qua “do sợ bị trả đũa”. Cùng ngày, Anh, Pháp và Mỹ cùng lên tiếng kêu gọi điều tra rốt ráo vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.