Thổ Nhĩ Kỳ quyết hoàn tất chiến dịch ở Syria

17/10/2019 06:32 GMT+7

"Chưa bao giờ trong lịch sử có chuyện Thổ Nhĩ Kỳ ngồi chung bàn với một tổ chức khủng bố”, Tổng thống Erdogan nhấn mạnh.

Reuters ngày 16.10 dẫn lời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố “không thế lực nào có thể ngăn chặn” chiến dịch của nước này ở Syria, đồng thời khẳng định mục tiêu tạo “vùng an toàn” kéo dài 444 km dọc biên giới. Ông Erdogan bác bỏ khả năng đàm phán với lực lượng dân quân người Kurd (YPG) ở Syria.
“Một số lãnh đạo cố gắng làm trung gian. Chưa bao giờ trong lịch sử có chuyện Thổ Nhĩ Kỳ ngồi chung bàn với một tổ chức khủng bố”, ông nhấn mạnh và cho rằng giải pháp nhanh nhất là YPG lập tức từ bỏ vũ khí và rút khỏi vùng an toàn.

Tổng thống Trump: Khủng hoảng Syria 'không liên quan gì đến Mỹ'

Cùng ngày, truyền thông Nga cho hay quân đội Syria vừa kiểm soát các căn cứ ở vùng đông bắc sau khi lực lượng Mỹ rút đi.
Dự kiến hôm nay (17.10), Phó tổng thống Mỹ Mike Pence cùng Ngoại trưởng Mike Pompeo sẽ đến Ankara để thuyết phục Thổ Nhĩ Kỳ ngừng bắn tại Syria, theo AFP. Trước chuyến đi, ông Pence nhấn mạnh Washington sẽ theo chính sách trừng phạt kinh tế đối với Thổ Nhĩ Kỳ cho đến khi tìm được giải pháp. Đáp lại, Tổng thống Erdogan khẳng định sẽ không bao giờ tuyên bố ngừng bắn.
Về phía Nga, Ngoại trưởng Sergei Lavrov cho biết nước này sẽ hỗ trợ hợp tác an ninh giữa các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và Syria dọc biên giới.

[VIDEO] Bất chấp Mỹ cấm vận, Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường tấn công Syria

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.