Thống đốc Mỹ thừa nhận không biết Covid-19 có thể lây từ người nhiễm không triệu chứng

03/04/2020 14:00 GMT+7

Thống đốc bang Georgia của Mỹ Brian Kemp gây sốc khi nói rằng ông không biết người nhiễm virus Corona chủng mới nhưng không có triệu chứng lại có thể lây bệnh Covid-19 cho người khác.

Giới chuyên gia y tế đã cảnh báo từ nhiều tuần qua về việc người nhiễm virus Corona chủng mới gây bệnh Covid-19 nhưng không có triệu chứng có thể lây nhiễm cho người khác.
Tuy nhiên, trong cuộc họp báo công bố các quy định hạn chế đi lại ngày 1.4, Thống đốc bang Georgia Brian Kemp nói ông không biết về nguy cơ này.
“Những người đó (người bị nhiễm không triệu chứng) có thể lây nhiễm cho người khác trước khi họ cảm nhận được bệnh, nhưng chúng tôi không biết điều này cho đến 24 giờ qua”, ông Kemp nói.

[VIDEO] Tây Ban Nha lãnh hậu quả nặng nề vì phớt lờ cảnh báo từ bác sĩ về Covid-19

Trước đó, ông Kemp phản đối việc áp dụng các biện pháp mạnh nhằm chống dịch bất chấp lời kêu gọi của nhiều thị trưởng các thành phố tại tiểu bang Georgia.
Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ Robert Redfield mới đây cho rằng khoảng 25% người nhiễm virus gây Covid-19 không biểu hiện triệu chứng nhưng những người này vẫn có thể lây nhiễm cho người khác.
Ông Kemp gọi thông tin mới là yếu tố tạo bước ngoặc cho cuộc chiến chống Covid-19 tại Georgia. Theo quy định mới có hiệu lực từ ngày 3.4, toàn bộ người dân phải ở nhà trừ trường hợp phải ra ngoài mua đồ dùng cần thiết hoặc đi làm. Tính đến ngày 2.4, Georgia có 5.348 ca Covid-19 trong đó 163 người tử vong.

New York là nơi ảnh hưởng nặng nhất với hơn 1.500 người tử vong vì Covid-19

AFP

Tính đến ngày 3.4, có hơn 245.000 ca Covid-19 tại Mỹ trong đó gần 6.000 người tử vong và 9.000 người hồi phục. Thành phố New York là nơi ảnh hưởng nặng nhất với hơn 50.000 ca bệnh và hơn 1.500 người tử vong.
Chính quyền thành phố này đã kêu gọi người dân nên đeo khẩu trang hoặc dùng khăn che mặt để tránh lây lan cho người khác trong trường hợp bị Covid-19. Tổng thống Donald Trump ngày 2.4 thông báo sẽ đưa ra hướng dẫn trên toàn quốc về việc này nhưng sẽ không phải là quy định bắt buộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.