Thống đốc New York cầu cứu trong lúc số ca tử vong vì Covid-19 tăng kỷ lục

03/04/2020 23:47 GMT+7

Tiểu bang New York ghi nhận mức tăng kỷ lục về số người tử vong trong vòng 24 giờ, trong khi giới chuyên gia cảnh báo thuốc chữa sốt rét không phải là phương thuốc đặc trị Covid-19 .

Thống đốc bang New York (Mỹ), ông Andrew Cuomo trong cuộc họp báo ngày 3.4 thông báo có 562 ca tử vong vì Covid-19 trong ngày 2.4 tại tiểu bang này, nâng tổng số người tử vong tính đến nay lên thành 2.935.
Theo CNN, đây là mức tăng cao nhất về số người tử vong vì Covid-19 trong một ngày tính đến nay tại New York. Trong khi đó, ông Cuomo cũng thông báo số ca bệnh đến nay là 102.863 ca, tăng 10% so với một ngày trước.

Người dân New York bắt đầu đeo khẩu trang sau khuyến cáo của nhà chức trách

AFP

Trong số đó, thành phố New York chiếm 57.159 ca bệnh, trong đó hơn 1.560 người tử vong. Giám đốc Hiệp hội nhà tang lễ bang New York Michael Lanotte cho biết số người chết tại thành phố New York tăng nhanh và các nhà tang lễ đang bị quá tải, không còn đủ chỗ chứa.
Để giải quyết tình trạng thiếu thốn trang thiết bị y tế, Thống đốc Cuomo ban hành quy định cho phép chính quyền bang trưng dụng các máy thở và trang thiết bị bảo hộ y tế của các cơ sở không sử dụng và phân phối lại cho những nơi đang cần. Ông Cuomo hứa sẽ trả lại thiết bị hoặc đền tiền cho các cơ sở bị trưng dụng.

[VIDEO] Số người chết vì Covid-19 tại New York ngang với vụ khủng bố 11.9

Ông Cuomo cảnh báo sẽ có thêm người chết trong thời gian tới do thiếu máy thở và giường bệnh. “New York đang khủng hoảng, hãy cứu New York”, ông Cuomo kêu gọi.
Trước đó, một máy bay quân sự Nga chở theo lô hàng máy thở đáp xuống New York ngày 1.4 theo hợp đồng mua bán được Tổng thống hai nước thống nhất. Báo RBC của Nga ngày 3.4 tiết lộ số hàng này do nhà máy UPZ của công ty cổ phần KRET thuộc tập đoàn nhà nước Rostec sản xuất.
Đáng chú ý, KRET bị Mỹ cấm vận từ năm 2014 và bị cấm giao dịch với Mỹ. Bộ Ngoại giao Mỹ không nhắc đến thông tin này trong thông báo về hợp đồng ngày 1.4.

Thuốc chữa sốt rét không trị được Covid-19

[VIDEO] Chạy đua tìm phương dược điều trị Covid-19

Trong một diễn biến liên quan, bác sĩ Anthony Fauci, thành viên tổ chuyên trách chống dịch Covid-19 của Nhà Trắng, cảnh báo không nên tin rằng thuốc chống sốt rét Hydroxychloroquine có thể chữa hoàn toàn bệnh Covid-19.
Bang New York đã thử nghiệm lâm sàng thuốc này trên quy mô lớn từ tuần trước để xem mức độ hữu hiệu trong việc chống Covid-19. Tuy nhiên, bác sĩ Fauci nói rằng vẫn cần có những nghiên cứu chắc chắn rằng loại thuốc này thật sự an toàn và hiệu quả, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.