Thu gom rác, phát hiện 4 thi thể trên 'nóc nhà thế giới' Everest

03/05/2019 11:55 GMT+7

Trong quá trình dọn rác ở đỉnh núi cao nhất thế giới Everest, đội môi trường Nepal đã phát hiện 4 thi thể những người leo núi.

Đài CNN ngày 3.5 dẫn nguồn từ giới chức Nepal cho hay trong hai tuần triển khai chiến dịch làm sạch Everest, đội môi trường đã phát hiện 4 thi thể tại ngọn núi cao 8.848 m này.
Theo nhà chức trách Nepal, những thi thể được tìm thấy sẽ được đưa đi khám nghiệm và sau đó cho hỏa táng nếu không xác định được nhân thân.
Các nhà khoa học cho rằng sự tan chảy gần đây của những dòng sông băng có thể đã giúp làm lộ ra những thi thể từng được băng tuyết bao phủ.
Hơn 200 nhà leo núi đã tử vong trong nỗ lực chinh phục núi Everest kể từ năm 1992, thời điểm chính phủ Nepal bắt đầu thống kê sau khi các thi thể nhà leo núi đầu tiên được tìm thấy. Phần lớn các thi thể được cho là vẫn còn bị chôn vùi dưới sông băng hoặc tuyết.
Đội dọn dẹp gồm 14 người cũng đã thu gom được 3 tấn rác bao gồm chai lọ, bình ga, các lều huỳnh quang, bình ô xy, thiết bị hỗ trợ leo núi… ở Everest chỉ sau hai tuần đầu dọn dẹp.
Bộ Du lịch Nepal đặt mục tiêu thu gom khoảng 10 tấn rác ở Everest nhằm làm sạch “bãi rác cao nhất thế giới” trong vòng hơn 1 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.