Thử tên lửa, Triều Tiên gửi ‘cảnh báo thích đáng’ đến tập trận chung Mỹ-Hàn

Khánh An
Khánh An
07/08/2019 08:15 GMT+7

Bình Nhưỡng xác nhận thử nghiệm thành công tên lửa dẫn đường chiến thuật mới nhằm cảnh báo cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 7.8 dẫn lời Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên cho biết các vụ phóng tên lửa gần đây là lời cảnh báo đối với cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ.
Vào ngày 6.8, Bình Nhưỡng phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn xuống vùng biển giữa nước này và Nhật Bản, lần phóng thứ 4 trong vòng chưa đầy 2 tuần. Theo Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc, 2 tên lửa bay khoảng 450 km qua phía bắc bán đảo Triều Tiên trước khi rơi xuống biển.
“Hai tên lửa dẫn đường chiến thuật được phóng từ sân bay ở khu vực phía tây bay qua bầu trời phía trên thủ đô và khu vực miền trung trước khi lao chính xác xuống mục tiêu ở một đảo nhỏ thuộc vùng biển phía đông”, theo KCNA.

[VIDEO] Mỹ thúc giục Triều Tiên không rời bỏ con đường ngoại giao sau vụ thử tên lửa mới

Sau khi chứng kiến cuộc phóng thử, Chủ tịch Kim nhấn mạnh “hành động quân sự là dịp để gửi cảnh báo thích đáng đến cuộc tập trận chung đang diễn ra”.
“Cuộc phóng khẳng định năng lực đáng tin cậy, an ninh và thực chiến của hệ thống vũ khí dẫn đường chiến thuật mới”, ông phát biểu. Nhà lãnh đạo cũng chụp ảnh cùng với các quan chức đã thực hiện thành công vụ phóng thử.
Trong khi đó, trả lời trên Đài Fox News, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton cho rằng cuộc tập trận mới nhất được tiến hành theo khuôn khổ hợp tác với Hàn Quốc.
“Triều Tiên vẫn tiếp tục tập trận, không giảm bớt. Do đó họ không có gì phải phàn nàn nhiều”, ông phát biểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.