Thứ trưởng Y tế Iran nhiễm virus Corona

Văn Khoa
Văn Khoa
25/02/2020 19:13 GMT+7

Phát ngôn viên Bộ Y tế Iran hôm nay 25.2 xác nhận Thứ trưởng Y tế nước này Iraj Harirchi dương tính với virus Corona gây dịch bệnh Covid-19, theo hãng tin ILNA.

Vị phát ngôn viên cho biết thêm ông Harirchi đang bị cách ly.
"Kết quả xét nghiệm đối với thứ trưởng Y tế Harirchi, người ở các tuyến đầu chống virus Corona mới là dương tính”, ông Alireza Vahabzadeh, cố vấn của bộ trưởng Y tế Iran viết trên Twitter.
Phát ngôn viên Bộ Y tế Iran Ali Rabiei cho hay ông Harirchi thỉnh thoảng ho và dường như đổ mồ hôi trong cuộc họp báo hôm 24.2, theo AFP.
Tại cuộc họp báo đó, ông Harirchi phủ nhận thông tin của một nghị sĩ rằng đã có 50 người chết vì Covid-19 tại TP. Qom và nói ông sẽ từ chức nếu con số tử vong đó có thật.

[VIDEO] Iran có thêm 4 ca tử vong vì Covid-19, tổng số người chết vì dịch lên 16

Iran hiện đang trong tình trạng đáng báo động. Giới chức Iran hôm nay xác nhận có thêm 4 người chết, nâng tổng số ca tử vong vì Covid-19 ở nước này lên 16, theo AP.
Bộ Y tế Iran cho biết nước này đã có 95 ca nhiễm SARS-CoV-2 và khoảng 900 trường hợp bị nghi nhiễm.
Bộ này không nói rõ có bao nhiêu người bị cách ly, trong khi Hãng tin Mehr khẳng định có 320 người nhập viện ở thánh địa Qom, nơi Tehran xác nhận hai ca tử vong đầu tiên vì Covid-19.
Nhằm ngăn chặn dịch bệnh, giới chức ra lệnh hủy các buổi hòa nhạc, trận đấu bóng đá, đóng cửa các trường học ở nhiều tỉnh tại Iran, theo Reuters.

Covid-19 lan ra toàn cầu gây lo ngại về nguy cơ đại dịch

Nhiều quốc gia cũng đã tạm dừng các chuyến bay đến Iran sau khi một số hành khách đến từ Iran nhiễm SARS-CoV-2 được xác nhận ở Canada, Li Băng, Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất, Afghanistan, Kuwait, Bahrain và Iraq.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.