Thủ tướng Đức sốc vì thiệt hại lũ lụt

18/07/2021 22:28 GMT+7

Thủ tướng Đức Angela Merkel đang có chuyến thăm vùng bị thiệt hại vì lũ lụt và bày tỏ cảm giác kinh hoàng về những gì bà được chứng kiến.

“Thật sự sốc. Tôi gần như chỉ có thể nói rằng tiếng Đức không có từ nào để miêu tả mức độ tàn phá”, Thủ tướng Angela Merkel nói trong chuyến thị sát tình hình thiệt hại sau lũ tại một ngôi làng ở bang Rhineland-Palatinate ngày 18.7.
Theo AFP, Thủ tướng Merkel được người dân chia sẻ việc nhà cửa họ bị cuốn trôi trong nước lũ và sau đó cho rằng tình hình thật sự là điều “không tưởng”. Nhà lãnh đạo đã được nhìn thấy run lẩy bẩy trong lúc trả lời họp báo, triệu chứng từng xảy ra một vài lần trước đây.

Số người chết tăng nhanh, nhiều nhà cửa bị phá hủy trong trận "hồng thủy" châu Âu

Ít nhất 157 người thiệt mạng từ hôm 14.7 trong đợt lũ lụt lớn nhất trong vài chục năm qua tại Đức. Riêng tại bang Rhineland-Palanate, nhà chức trách ghi nhận 110 người thiệt mạng và 670 người bị thương.
Đội cứu hộ đang đào bới các đống đổ nát với hy vọng tìm thêm được người sống sót. Cảnh sát đã triển khai nhiều tàu cứu hộ và thợ lặn để tìm thi thể dưới sông.

Thủ tướng Merkel cam kết viện trợ tài chính khẩn cấp và có biện pháp đối phó biến đổi khí hậu

AFP

 
Thủ tướng Merkel cam kết sẽ hỗ trợ tài chính để người dân khắc phục thiệt hại và cho rằng những thảm họa này phần nào đó liên quan đến biến đổi khí hậu. “Chúng ta phải gấp rút, nhanh hơn nữa trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu”, nhà lãnh đạo nói.
Ngoài Đức, nhiều nước châu Âu cũng hứng chịu đợt mưa lớn kỷ lục trong những ngày qua như Áo, Thụy Sĩ, Luxembourg, Hà Lan. Tại Bỉ, số người thiệt mạng do lũ đã tăng lên thành 27 người và nhiều người còn mất tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.