Thủ tướng Đức ủng hộ thủ hiến bang đông dân nhất làm người kế nhiệm

06/09/2021 13:00 GMT+7

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 5.9 lên tiếng ủng hộ ứng viên Armin Laschet, thủ hiến bang North Rhine-Westphalia, trở thành người kế nhiệm của bà.

Tuyên bố này được Thủ tướng Đức Merkel đưa ra vào ngày 5.9 khi cùng ông Armin Laschet đi thăm thành phố Hagen của bang North Rhine-Westphalia và các khu vực lân cận, AP đưa tin. Những nơi này bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt hồi tháng 7. Ông Laschet đang là thủ hiến North Rhine-Westphalia, bang đông dân nhất nước Đức.

Phát biểu với báo chí, bà Merkel tuyên bố rằng ông Laschet là người có khả năng lãnh đạo. “Armin Laschet lãnh đạo bang lớn nhất nước Đức rất thành công. Một người có thể lãnh đạo bang này cũng có thể trở thành thủ tướng và lãnh đạo nước Đức", bà Merkel nói.

Ông Laschet, người cũng là chủ tịch đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của bà Merkel, hiện bị tụt lại phía sau so với ứng viên trung tả của đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD) trong các cuộc thăm dò cho cuộc bầu cử quốc hội sắp tới.

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Olaf Scholz, đảng viên SPD, đang là người dẫn đầu các cuộc thăm dò về tỷ lệ ủng hộ, theo AP.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 5.9, Thủ tướng Merkel cũng nói rằng bà hy vọng cả hai phe trong chính phủ sẽ sẵn sàng hợp tác trước cuộc bầu cử. Đồng thời, nhà lãnh đạo này nói thêm rằng bà hoàn toàn ủng hộ ông Laschet.

“Chúng ta đang có rất nhiều việc cần giải quyết cùng một lúc: đại dịch Covid-19, lũ lụt và sau đó là cuộc bầu cử. Tôi nghĩ rằng khi hợp tác cùng nhau, chúng ta sẽ làm tốt công việc. Armin Laschet biết rằng tôi ủng hộ ông ấy”, bà Merkel nói.

Theo AP, cuộc bầu cử quốc hội của Đức sẽ diễn ra vào ngày 26.9.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.