Thủ tướng Hun Sen trở thành 'người hùng đẹp trai' chống Covid-19 trong sách mới

27/05/2020 09:10 GMT+7

Thủ tướng Hun Sen sẽ có biệt danh mới là “người hùng điển trai” trong cuốn sách sắp được xuất bản, theo đó ghi nhận những quyết định và chỉ đạo táo bạo của ông trong quá trình Campuchia chống dịch Covid-19 .

Cuốn sách mới có tựa đề “Hun Sen: The Handsome Hero Who Went Against the Current to Fight Covid-19”, lược dịch "Ông Hun Sen: Người hùng điển trai đi ngược dòng chống dịch Covid-19".
Theo AFP dẫn thông tin từ nhà xuất bản hôm 26.5, sớm nhất là cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7 cuốn sách mới sẽ xuất hiện trên các nhà sách toàn quốc.
Do các cố vấn của ông Hun Sen và các thành viên của Hiệp hội các cây bút Khmer (KWA) hợp lực soạn thảo, quyển sách dài 270 trang sẽ ghi lại những chi tiết về các quyết định phi truyền thống của nhà lãnh đạo trong nỗ lực lèo lái đất nước phòng chống dịch Covid-19, và các bài phát biểu của vị thủ tướng.

Thủ tướng Hun Sen: nếu biết trên du thuyền có người nhiễm virus corona thì còn cho cập bờ sớm hơn

“Chúng tôi muốn lịch sử ghi nhận công cuộc chiến đấu chống dịch bệnh chết chóc của Campuchia, và đất nước chúng ta kiểm soát tình hình tốt hơn những quốc gia khác”, AFP dẫn lời ông Pov Sok, cố vấn của thủ tướng và thành viên KWA.
“Chúng tôi tổng hợp tư liệu thành cuốn sách này như là một trang sử của lòng nhân đạo”, theo ông Pov Sok.
Thủ tướng Hun Sen thu hút sự chú của toàn thế giới khi cho phép một du thuyền cập cảnh nước này sau khi con tàu bị một loạt các nước và vùng lãnh thổ từ chối vì sợ rước dịch Covid-19.

Thủ tướng Hun Sen đón các du khách rời du thuyền Westerdam vào ngày 13.2

AFP

Du thuyền Westerdam, chở 1.455 hành khách và 802 nhân viên, cập cảng ở thành phố Sihanoukville (Campuchia) vào sáng 13.2. Trước đó, tàu này trên biển khoảng 2 tuần sau khi bị Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan, Guam và Philippines từ chối cập cảng dù khi đó không có ca dương tính với virus Corona mới trên tàu và không hề bị áp lệnh cách ly, theo AFP.
Tính đến hôm 27.5, Campuchia ghi nhận 124 ca Covid-19 và không ca tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.