Thủ tướng lâm thời Romania và toàn thể nội các tự cách ly vì COVID-19

13/03/2020 20:33 GMT+7

Ngày 13.3, Thủ tướng lâm thời Romania Ludovic Orban tuyên bố ông và toàn bộ nội các sẽ tự cách ly sau khi họ tiếp xúc với một thượng nghị sĩ nhiễm COVID-19 .

Lãnh đạo đảng Tự do Orban cho biết một thượng nghị sĩ đã tham dự cuộc họp nội các ngày 9.3 và sau đó được xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây COVID-19.
Thủ tướng lâm thời Orban cho hay ông cùng tất cả 17 thành viên nội các và tất cả thượng nghị sĩ đảng Tự do sẽ tự cách ly và xét nghiệm COVID-19.
"Tất cả các thành viên chính phủ lâm thời... sẽ thực hiện nhiệm vụ và áp dụng mọi biện pháp có thể để chống lại COVID-19, bất kể có nhiễm SARS-CoV-2 hay không", ông Orban nói trong buổi họp báo ngày 13.3, theo Reuters.
Ông Orban kêu gọi tất cả phóng viên đã đưa tin về những cuộc họp báo chính phủ xét nghiệm COVID-19.

[VIDEO] Tổng thống Trump "không lo lắng" dù tiếp xúc quan chức Brazil nhiễm Covid-19

Động thái tự cách ly có thể làm kéo dài cuộc khủng hoảng chính trị bắt đầu khi nội các của ông Orban bị lật đổ trong cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm do đảng đối lập khởi xướng vào tháng trước.
Tổng thống Klaus Iohannis đang nỗ lực tham vấn với các đảng chính trị trong ngày 13.3 thông qua cuộc họp trực tuyến nhằm sớm thành lập chính phủ mới.
Ông Iohannis sẽ chỉ định thủ tướng mới, được nhiều người kỳ vọng là Orban và quốc hội sẽ bỏ phiếu vào tuần tới để phê chuẩn.

Milan và Venice nhộn nhịp ngày nào nay hoang vắng vì Covid-19

Nếu quốc hội phê chuẩn, ông Orban có thể chỉ định thành lập nội các có đầy đủ quyền hạn để chống lại dịch COVID-19.
Romania đã ghi nhận 70 ca nhiễm nhưng không có trường hợp tử vong vì COVID-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.