Thủ tướng Malaysia sẽ dẫn đầu biểu tình phản đối Mỹ

16/12/2017 07:42 GMT+7

Chính phủ Malaysia kêu gọi toàn thể người dân cũng như lãnh đạo các tổ chức phi chính phủ “bất kể đức tin nào” cùng tham gia cuộc biểu tình.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak và Chủ tịch đảng đối lập Hồi giáo PAS Abdul Hadi Awang sẽ dẫn đầu cuộc đại biểu tình tại thành phố Putrajaya vào ngày 22.12 để phản đối quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.
Tờ New Straits Times ngày 15.12 dẫn lời Phó thủ tướng Ahmad Zahid Hamidi thông báo về cuộc biểu tình, đồng thời kêu gọi toàn thể người dân Malaysia cũng như lãnh đạo các tổ chức phi chính phủ “bất kể đức tin nào” cùng tham gia. Cùng ngày, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết nước này đang khởi động các sáng kiến tại LHQ nhằm vô hiệu hóa quyết định của Mỹ. Theo ông, Thổ Nhĩ Kỳ trước tiên sẽ đưa sáng kiến này trong khuôn khổ HĐBA và nếu thất bại thì sẽ tiếp tục nỗ lực tại Đại hội đồng LHQ.
Cũng trong ngày 15.12, quân đội Israel tăng cường lực lượng khắp khu vực Bờ Tây và tại biên giới với Dải Gaza nhằm đối phó những cuộc biểu tình của người Palestine, hiện đã bước qua tuần thứ hai từ sau thông báo của Tổng thống Trump, theo tờ The Times of Israel. Cảnh sát Israel cũng thông báo đến nay đã có 67 người bị bắt giữ liên quan đến bất ổn tại Jerusalem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.