Thủ tướng Merkel dò thông tin về người đồng cấp Úc ngay trong cuộc họp

Bảo Vinh
Bảo Vinh
03/12/2018 22:00 GMT+7

Thủ tướng Đức Angela Merkel bị phát hiện đọc một bản ghi chú thông tin sơ lược về người đồng cấp Úc Scott Morrison khi hai nhà lãnh đạo gặp nhau bên lề hội nghị G20 ở Argentina mới đây.

Trong cuộc họp song phương bên lề hội nghị G20 ở Argentina ngày 1.12, giới phóng viên đã chụp được những bức ảnh cho thấy Thủ tướng Đức Angela Merkel đang kiểm tra thông tin trong một tờ giấy để khỏi quên tên người ngồi kế bên, Thủ tướng Úc Scott Morrison.
Giới truyền thông nhanh chóng phát hiện ra Thủ tướng Merkel vẫn còn cầm tờ giấy đó để lướt thông tin về ông Morrison khi hai người đang thảo luận.
Trang News.com.au cho rằng có thể trong tờ ghi chú chứa những điểm nhấn trong sự nghiệp của ông Morrison và quan điểm cơ bản của nhà lãnh đạo này về các vấn đề chính sách.
Sự việc này nhanh chóng trở thành đề tài bình luận rôm rả cho cư dân mạng. Tài khoản Twitter @whereisrhee viết: “Bà Angela Merkel cần bản thông tin khi gặp Thủ tướng Úc Scott Morrison. Tôi không trách bà ấy. Tôi sống ở đây (Úc) mà vẫn không biết gì về ông ấy”.
Bà Angela Merkel giữ chức Thủ tướng Đức từ năm 2005 đến nay. Trong khoảng thời gian đó, nước Úc trải qua đến 6 đời lãnh đạo trong đó ông Scott Morrison là người mới nhậm chức hồi tháng 8. Đây được cho là lý do phái đoàn Đức đã chuẩn bị cho nữ thủ tướng một bản thông tin cơ bản về người đồng cấp mới từ Úc để bà “học bài”.
Dù vậy, phía chính quyền Úc ngày 3.12 nói rằng không có gì phải xấu hổ cho cả hai bên. “Chính quyền của bà Angela Merkel đơn giản là chỉ muốn đảm bảo thủ tướng được thông tin đầy đủ. Những tờ ghi chú cho gắn ảnh cùng tiểu sử như thế này không phải là điều gì quá xa lạ”, BBC dẫn lời Bộ trưởng Thương mại Úc Simon Birmingham nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.