Thủ tướng Na Uy bị thẩm vấn về tiệc sinh nhật giữa Covid-19

Văn Khoa
Văn Khoa
23/03/2021 20:49 GMT+7

Cảnh sát Na Uy hôm nay 23.3 cho hay họ vừa bắt đầu thẩm vấn Thủ tướng Erna Solberg về tiệc sinh nhật bà tổ chức hồi tháng rồi, giữa lúc quy định giãn cách xã hội phòng chống Covid-19 được áp dụng ở nước này.

“Chúng tôi bắt đầu cuộc điều tra và một phần của quá trình này có liên quan việc thẩm vấn thủ tướng…cuộc thẩm vấn đã bắt đầu, nhưng chưa chính thức kết thúc”, thanh tra cảnh sát Per Morten Sending cho Reuters hay. Ông cho biết thêm cảnh sát định kết thúc cuộc điều tra trong tuần này.
Trước đó, Thủ tướng Solberg đã lên tiếng xin lỗi về việc tổ chức sinh nhật lần thứ 60 của mình cùng với 13 thành viên gia đình tại một khu nghỉ dưỡng, dù chính phủ Na Uy có lệnh cấm tổ chức các sự kiện với hơn 10 người tham dự. Nếu bị kết tội vi phạm quy định cách ly này, bà Solberg có thể bị phạt 10,000 NOK (gần 27 triệu đồng).
Tiệc sinh nhật của Thủ tướng Solberg đã bị nhiều người chỉ trích, trong đó cả Bộ trưởng Y tế Na Uy Bent Hoeie. “Việc này đáng lẽ không nên xảy ra”, Bộ trưởng Hoeie nhấn mạnh vớ nhật báo VG.

[VIDEO] Bãi biển đông vui bị áp đặt giới nghiêm 8 giờ tối vì lo ngại Covid-19 tại Miami

Bà Solberg lâu nay bảo vệ các quy định nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan, giúp Na Uy nằm trong số nước có tỷ lệ ca nhiễm và ca tử vong thấp nhất ở châu Âu, theo Reuters.
Tuy nhiên, Na Uy đang chứng kiến số ca nhiễm biến thể mới tăng nhanh đến mức giới chức cảnh báo các bệnh viện có nguy cơ bị quá tải nếu dịch bệnh không được kiểm soát.
Tính đến ngày 23.3, tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Na Uy tăng lên hơn 88.000, với 649 ca tử vong, theo Đại học Johns Hopkins.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.