Thủ tướng Pakistan ra tòa

19/01/2012 15:19 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani ngày 19.1 đã có sự xuất hiện hiếm hoi trước Tòa án Tối cao nước này nhằm tránh bị buộc tội coi thường tòa án do đã không mở lại cuộc điều tra tham nhũng đối với Tổng thống Asif Ali Zardari, hãng AP đưa tin.


Ông Gilani đến tòa ngày 19.1. Ảnh: AFP 

Thủ tướng Gilani nói với tòa rằng ông tin Tổng thống Zardari không thể bị truy tố do ông được hưởng quyền miễn trừ khi tại vị.

Theo AFP, vào năm 2008, chính quyền Thụy Sĩ đã đình chỉ một cuộc điều tra về cáo buộc rửa tiền của ông Zardari và vợ là cựu Thủ tướng Benazir Bhutto, người bị ám sát vào năm 2007.

Hai vợ chồng bị tình nghi sử dụng các tài khoản ngân hàng Thụy Sĩ để rửa khoảng 12 triệu USD tiền hối lộ của các công ty tìm kiếm các hợp đồng kiểm tra hải quan ở Pakistan vào thập niên 1990.

Một công tố viên Thụy Sĩ cho biết khó có thể mở lại vụ việc của ông Zardari do ông được quyền miễn trừ trong vai trò nguyên thủ.

Tòa đã khởi xướng các các thủ tục tố tụng về hành vi coi thường tòa án của ông Gilani đầu tuần này do đã không tuân lệnh tòa gửi thư cho chính quyền Thụy Sĩ để yêu cầu họ mở lại vụ việc nói trên.

Nếu bị kết tội coi thường tòa án, ông Gilani có thể bị phạt tù đến 6 tháng và bị bãi chức.

Tòa án sẽ tiếp tục xét xử vụ việc vào ngày 1.2.

Khang Huy

>> Taliban hành quyết 16 nhân viên an ninh Pakistan
>> Pakistan triệu tập 4 quan chức về vụ “thư cầu viện”
>> Tòa án Pakistan điều tra vụ “thư cầu viện”
>> Pakistan: Thủ tướng Gilani bác tin đồn sa thải tướng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.