Thủ tướng Thái Lan gặp ông Thaksin ở Singapore?

Minh Quang
Minh Quang
15/11/2018 16:02 GMT+7

Nhiều nguồn tin ở Thái Lan cho hay cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra sẽ gặp Thủ tướng Prayut Chan-ocha ở Singapore để bàn về các vấn đề của nước này, trong đó có cuộc bầu cử vào năm 2019.

Đồn đoán về cuộc gặp nổi lên nhân dịp ông Thaksin sang Singapore để gặp ban lãnh đạo mới của đảng Pheu Thai được bầu chọn hồi cuối tháng 10.2018. Nhóm lãnh đạo do bà Sudarat Keyuraphan, người phụ trách vấn đề bầu cử của Pheu Thai, dẫn đầu, sẽ gặp ông Thaksin để thống nhất chiến lược bầu cử của đảng này.
Giới lãnh đạo mới của Thai Raksa Chart (tạm dịch: Bảo Quốc), đảng con của Pheu Thai (Vì nước Thái) cũng sẽ có mặt trong cuộc gặp với ông Thaksin và cả cựu thủ tướng Yingluck, em trai của ông Thaksin. Trong khi đó, Thủ tướng Prayut đang có mặt ở đảo quốc Singapore để tham dự một loạt cuộc họp thượng đỉnh của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN).
Tuy nhiên, sáng nay 15.11 Phó thủ tướng Prawit Wongsuwan nói rằng ông không có thông tin về vụ Thủ tướng Prayut gặp gỡ ông Thaksin. Ông Prawit còn cho rằng điều đó cũng không thể xảy ra kể khi cả hai có mặt ở Singapore.
“Tuy nhiên, tôi tin rằng Thủ tướng Prayut sẽ không gặp ông Thaksin ở Singapore vì cả hai có mục đích khác nhau trong chuyến đi của mình, Thủ tướng đi công tác còn ông Thaksin du lịch”, ông Phó thủ tướng Thái Lan nói với giới truyền thông trong nước.
Chưa rõ khi nào cựu thủ tướng đang sống lưu vong ở nước ngoài sẽ có mặt ở Singapore và gặp giới lãnh đạo Pheu Thai. Tuy nhiên, Ủy ban bầu cử Thái Lan cho biết đang theo dõi những hoạt động của ông Thaksin, người bị tuyên án 2 năm tù vì tội tham nhũng, và tiến hành điều tra Pheu Thai.
Thủ tướng Prayut Chan-ocha tham dự cuộc họp ở Singapore FBNV
Tổng thư ký Ủy ban bầu cử, ông Jarungvith Phumma nói rằng Pheu Thai bị cáo buộc vi phạm điều cấm của luật các tổ chức chính trị, qui định các đảng không được để người ngoài can thiệp vào chuyện nội bộ. Vụ điều tra được tiến hành sau khi ông Thaksin có cuộc gặp trực tuyến với giới lãnh đạo Pheu Thai hồi tháng 6.2018.
Chưa có phản ứng gì từ phía ông Thaksin và Pheu Thai về tin đồn gặp Thủ tướng đương nhiệm. Trong khi đó hôm nay trên tài khoản Facebook cá nhân bà Yingluck đăng hình ảnh của bà và anh trai khi cả hai ở Kiev, Ukraine, cùng với dòng trạng thái “…Người dân nước này đã trải qua thời gian khó khăn trong thời kỳ chiến tranh và trở thành quốc gia thịnh vượng như ngày nay…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.