Con trai ông Thaksin bị khởi tố tội rửa tiền

Minh Quang
Minh Quang
10/10/2018 16:14 GMT+7

Cơ quan công tố Thái Lan đã quyết định khởi tố Panthongtae Shinawatra, con trai duy nhất của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra về tội rửa tiền.

Sáng nay 10.10, Panthongtae cùng với một số thành viên chủ chốt của đảng Pheu Thai đã xuất hiện ở Văn phòng cơ quan kiểm sát tối cao ở Bangkok để nghe quyết định khởi tố của cơ quan này theo yêu cầu của Cục điều tra đặc biệt đối với con trai ông Thaksin.
Panthongtae, 38 tuổi, cùng hai người khác bị khởi tố tội rửa tiền thông qua việc nhận những tờ chuyển tiền trị giá 36 triệu baht (hơn 25 tỉ đồng), được nói là khoản vay tín dụng “không rõ ràng” của ngân hàng Krungthai Bank. Riêng con trai ông Thaksin bị cáo buộc rửa tiền 10 triệu baht (7 tỉ đồng).
Với cáo buộc trên, Panthongtae đối mặt với mức án tù đến 10 năm đồng thời bị hạn chế một số quyền công dân. Sau quyết định khởi tố, Panthongtae bị giam giữ để thực hiện thủ tục tố tụng trước khi bị đưa ra tòa xét xử. Tuy nhiên, con trai ông Thaksin được tòa cho tại ngoại, sau khi đóng tiền bảo lãnh 1 triệu baht (700 triệu đồng). Panthongtae bị cấm xuất cảnh trong thời gian hầu tòa.
Panthongtae không phát biểu gì sau khi nghe quyết định khởi tố sáng nay. Trước đó, ông này viết trên tài khoản mạng xã hội rằng sẽ “chiến đấu tới cùng” vì cho rằng vụ án có động cơ chính trị và ông là mục tiêu mà chính quyền quân sự muốn nhắm vào nhằm “triệt tiêu dòng họ Shinawatra”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.