Thực hư kế hoạch Anh chi tiền cho người dương tính với Covid-19

22/01/2021 19:48 GMT+7

Bộ trưởng Môi trường Anh ngày 22.1 cho biết vẫn chưa có quyết định về kế hoạch trả tiền cho người có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi truyền thông loan tin một người có thể được nhận 500 bảng Anh.

Truyền thông Anh cho biết chính phủ Anh đang cân nhắc kế hoạch này vì các cuộc khảo sát cho thấy một số người có triệu chứng nhưng không muốn xét nghiệm vì lo ngại nếu có kết quả dương tính với Covid-19 thì họ phải tự cách ly dẫn đến không thể làm việc và mất thu nhập, theo Reuters.
Hiện chỉ một số ít người đủ điều kiện để nhận khoản trợ cấp 500 bảng Anh nếu họ được yêu cầu tự cách ly. Do đó, các bộ trưởng đang xem xét việc mở rộng khoản trợ cấp 500 bảng Anh cho tất cả những người có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.
Điều này có thể tiêu tốn tới 453 triệu bảng Anh/tuần, gấp 12 lần chi phí của hệ thống trợ cấp hiện tại, theo tờ The Guardian.
"Tôi sẽ không bình luận về bài báo cụ thể này nhưng chúng tôi đang cân nhắc. Tuy nhiên, chưa có quyết định nào được đưa ra về việc này", Bộ trưởng Môi trường George Eustice nói.

Nhiều nước có thể đang "phí phạm" vắc xin Covid-19 ra sao?

Kể từ cuối năm 2020, Anh ghi nhận số ca nhiễm mới tăng vọt hằng ngày và phát hiện một biến thể mới của virus gây Covid-19 có khả năng lây nhiễm cao hơn.
Chính phủ Anh banh hành lệnh phong tỏa toàn quốc lần thứ 3 kể từ ngày 5.1 nhưng tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 vẫn chưa giảm. Trong ngày 21.1, Anh ghi nhận 37.892 ca nhiễm mới với 1.290 trường hợp tử vong vì Covid-19.
Cùng ngày, Thủ tướng Boris Johnson cho biết còn quá sớm để xác định thời điểm dỡ bỏ lệnh phong tỏa, đồng thời bày tỏ hy vọng vào chương trình tiêm chủng vắc xin đại trà vắc xin Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.